Thursday, February 28, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 15:1-3,11-32 - Thứ Bẩy Tuần 2 Mùa Chay



Giống như người cha nhân lành trong bài dụ ngôn hôm nay, Thiên Chúa không không bao giờ biết hẹp hòi cố chấp những lỗi lầm trong quá khứ của chúng ta.  Chúa biết tất cả những yếu đuối và tội lỗi của chúng ta,  nhưng khi chúng ta biết  mở lời thú tội trước Chúa, Chúa đã nhận lời tha thứ, Ngài  vui mừng khi chúng ta trở về với vòng tay âu yếm và nhân từ của Ngài. Chúa đã thứ tha và quên hết những tội lỗi, những lỗi lầm  của chúng ta từ khi chúng ta còn ở đàng xa... như người cha ngóng đợi ngươì con thoang đàng đang trở về.
Mùa Chay là thời điểm cho tất cả chúng ta dừng lại mọi việc, ngồi xuống, và cố gắng để phản ánh về tình hình nội tâm hiện tại của chúng ta những người tội lỗi. Quả thật, tội lỗi đã lôi kéo phẩm giá con người của chúng ta xuống quá  thấp   đặt chúng ta vào một vị trí thật là đáng xấu hổ nhất. Tuy nhiên, nếu chúng ta trong bất cứ lúc nào, tự thấy chính mình bị đè nặng nặng bởi tội lỗi, chúng ta thể quay trở về với Chúa Cha nhân lành của chúng ta và Ngài luôn luôn ngóng đợi và chạy đến ôm chầm lấy chúng ta trong sự vui mừng chúng ta đã tìm thấy con đường sám hối ăn năn và trở về với Ngài.
- Như người Pharisiêu và các thầy thông giáo, người anh  tự  cho mình là người sống trong sự ngay chính, nên đã không mấy vui mừng khi thấy một tội nhân trở về với Thiên Chúa. Lòng tị hiềm  trở nên  oán giận, ghen tương, dâm ra  giận dữ , rối  Ích kỷ biến ra nhỏ nhen  đã làm người anh không còn bác ái để  tha thứ cho em mình.  Hôm nay chúng ta hãy tự xét mình, tự hỏi chính mình xem đã bao lần chúng ta đã ngạo mạn giống như ngưòi anh trong bài dụ ngôn hôm nay, cố chấp, ghen tương, nhỏ mọn?.  Xin Chúa giúp chúng ta có can đảm , có lòng bác ái để từ bỏ cái tôi của chúng ta, đế biết đối xử với nhau một cách rộng lượng và nhân từ hơn.

No comments:

Post a Comment