Monday, March 4, 2013

Suy Niệm (2 Kings 5: 1-15) tHỨ hai Tuần 3 Mùa Chay.



Phúc âmTrong giáo lý Công Giáo chúng ta được biết và khẳng định căn nguyên tội lỗi của Adong tội không vâng lời. vậy, theo thư gởi cho dân thành philípphê, Thánh Phaolô chúng ta đã cho chúng ta thấy sự thật là ; "Chúa Giêsu đã vâng lời cho đến chết, và chết trên cây thập giá." Chúa Vâng lời cho đến chết để đánh đổi tội Tổ tông của chúng ta. Trong câu chuyện viên đội trưởng Naaman trong bài đọc thứ nhất hôm nay dạy chúng ta về căn bản của sự vâng lời. Cách thức hành động của sự vâng lời rất đơn giản,  nhưng đó chính là cửa ngõ mở ra cho chúng ta đến với nguồn ơn cứu rỗi và ân sủng của Thiên Chúa. Trong hình thức thanh tầy phong cùi trên người của viên đội trưởng này  biểu tượng của sự tha thứ tội lỗi. qua phép Rửa, qua bí tích hoà giải và việc làm đền tội.

Lúc đầu, Naaman đã miễn cưỡng phải tuân theo lời chỉ dẫn của Tiên Elisha, cái lời chỉ dẫn mà ông coi là không mầy lịch sự hay hợp tình, hợp lý.  ai trong chúng ta có thể trách được ông ta?. Cái tôi trong mỗi chúng ta quá lớ, nếu viên đội trưởng Ma aman kia không nghe lời, không chịu khiêm tốn bỏ đi cái tôi của mình, cái tự ái của mình, chắc chắn ông đã không được sạch phong cùi.

Trong mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa, vâng lời đóng một phần quan trọng
trong cuộc sống của chúng ta. Sự vâng lời này đòi hỏi chúng ta phải biết mở lòng, để lắng nghe lời Thiên Chúa phải biết hạ mình, khiêm tốn để đón nhận sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần" tôi hết lòng mong đợi, cậy trông ở lời Người."( Thánh Vịnh 130) . Vâng lời mang lại sự tha thứ, sự cứu rỗi và niềm hy vọng cho chúng ta  và ngay cả khi chúng ta không hiểu,  Xin ban cho chúng con một trái tim đơn sơ, khiêm tốn biết vâng lời, Ôi lạy Chúa, xin cho chúng con biết đặt tất cả niềm tin yêu và  hy vọng của chúng  con nơi  Chúa..

No comments:

Post a Comment