Wednesday, February 20, 2013

Suy Niệm tin mừng Luke 11:29-32 Thứ Tư Tuần I Mùa Chay



Trong  bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta thấy những người Do Thái tuy đã được nghe tin mừng, đã được thấy những phép lạ Chúa làm, nhưng họ vẫn không tin vào Ngài. Họ vẫn chưa chịu mở rộng tâm hồn để đón nhận Chúa. Họ còn muốn Chúa làm những dấu lạ theo cách họ nghĩ và theo như cách họ muốn thì họ mới tin. Người ta yêu cầu một dấu lạ, nhưng Chúa Giêsu sẽ không cho họ một bất cứ một dấu hiệu nào khác hơn là sự chết đi và sống lại của Ngài.

Đã bao lần trong cuộc đời của chúng ta, chúng ta đã có những ý nghĩ, hành động hay có những  thái độ phản bội chà đạp lên chân lýđạo đức?,  chúng ta đã có thái độ kiêu ngạo, ích kỷ, tham lam, ham muốn xác thịt có những cám dỗ làm chúng ta mù quáng quên đi những lời khuyên của Chúa Thánh Thần, quên đi những giáo huấn chân thật như một tấm gương phản ánh bản chất yếu đuối sa ngã của chúng ta. Chẳng có ích gì khi chúng ta đổ lỗi cho sự cám dỗ vì những hành động ngu muội và sai trái của chúng ta.  Thiên Chúa ước muốn chúng ta vượt qua cuộc đấu tranh đầy cam go thử thách này với chính bản thân của chúng ta như cuộc chiến thắng của Ngài trên thập giá, để chúng ta cũng có thể được ở bên Ngài trong chiến thắng của Ngài.

Mặt khác, nếu chúng ta trong ở địa vị như tiên tri Giô-na, chúng ta sẽ phải cư xử thế nào những việc như ông đã làm? . Chúng ta thường hay có khuynh hướng ích kỷ, muốn có sự cứu rỗi cho riêng mình và cố tình quên những người khác. Chúng ta ước muốn thấy tất cả những kẻ gian ác bị tiêu hủy ngay lập tức. Tuy nhiên, đây không phải là cách làm việc của Thiên Chúa.  Mục đích của Thiên Chúa là đem cái chết của Con một Ngài là Chúa Giêsu Kitô để mang lại cuộc sống vĩnh cửu cho tất cả mọi người, và để cho tất cả các dân tộc có thể được cứu rỗi. Nếu không có tình yêu, chúng ta sẽ không bao giờ hiểu nổi được điều này. Điếu gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta ở trong cuốn sổ đen trong ngày phán xét, chúng ta không cầu xin cho cuộc sống? Đó là một điều rất tốt vì chúng ta có một Thiên Chúa đầy lòng thương xót,  là Thẩm phán , là quan toà của chúng ta , nếu không, chúng ta có thể đã bị hủy diệt từ lâu.

No comments:

Post a Comment