Friday, February 22, 2013

Suy Niệm Thứ Bẩy sau Tuần 1 Mùa Chay (Matthew 5:43-48 )



Yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho những người bắt bớ anh em " Nhiều người trong chúng ta thấy rất khó khăn để thực hành cái điều răn này.  Đôi khi chúng ta rất dễ dàng tha thứ cho những ai làm chúng ta bị tổn thương về thể chất, nhưng  chúng ta lại khó có thể tha thứ cho những ai đã gây cho chúng ta những vết thương trong tâm hồn một cách sâu sắc, nỗi đau đó sẽ ở lại với.chúng ta , mãi mãi và khó quên, nhiều người trong chúng sẽ sẽ nhớ hoài thậm chí cho đến khi chết . Thiên Chúa không muốn điều đó xảy ra, vì kế hoạch của Ngài là muốn cho chúng ta được chia sẻ vinh quang trong nước Trời với Ngài trên trời.

Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cũng nhắc nhở chúng ta về những điều răn của Ngài là: "yêu ngưòi chung quanh như thầy đã yêu anh em."  Nhưng làm thế nào để chúng ta biết được nếu chúng ta đã học được cách Chúa thương yêu ? Chúng ta sẽ chỉ biết được, nếu chúng ta khi đã yêu thương đủ, nếu chúng ta biết trở nên nhân hậu và từ bi kết quả của tình yêu là lòng thương xót. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta có lòng từ bi nhân hậu bằng cách một đức tin ngây thơ như em bé, một đức tin dạy chúng ta biết vâng phục ý Chúa Cha của chúng ta ở trên trời. Và Đức tin đó làm cho chúng ta biết yêu thương, tin tưởng và tha thứ ho nhau hơn. Đấy là bản chất của lòng sùng kính Lòng Thương Xót Chúa,. Yêu thương người chung quanh chúng ta bằng cách thực hiện ba góc độ của lòng thương xót: Đầu tiên, thực hiện việc bác ái với lòng nhân hậu trong bất cứ việc gì;  thứ hai, nhân từ trong lời nói, và thứ bacầu nguyện,  Nếu chúng ta không thể tỏ lòng nhân hậu qua việc làm, lời nói, chúng ta luôn luôn thể thực hiện lòng nhân từ qua lời cầu nguyện, Bởi vì lời cầu nguyện đạt tới những nơi mà thể chất vật lý không thể tiếp cận được.

Hãy đến với Lòng Thương Xót Chúa Giêsu Chúa sẽ lấp đầy tâm hồn chúng ta với ngọn lửa tình yêu và ân sủng của Ngài để trải nghiệm sự viên mãn của cuộc sống bằng cách yêu thương và nhân hậu

No comments:

Post a Comment