Friday, February 15, 2013

Suy niệm Tin Mừng Mt 9,14-15 -thứ Sáu sau Lễ Tro



Hôm nay thứ Sáu đầu tiên của Mùa Chay, sau khi trải nghiệm chay tịnh và kiêng thịt trong thứ Tư Lễ Tro, chúng ta hãy cố gắng dâng mùa chay tịnh này với lời kinh Mân Côi, để cầu ngyện cho Giáo Hội chúng ta, cho Đức Thánh Cha, Giáo Hoàng Benedict 16, cho sự hòa bình, thế giới hôm nay đang rất cần những lời nguyện cầu của chúng ta.
Bằng những cảm xúc sâu xa trong mùa chay tịnh này, chúng ta có thể tự hỏi: Ăn chay thế nào là  đúng? Trong bài đọc thứ nhất hôm nay tiên tri Isaiah đã cho chúng ta biết Thiên Chúa ưa chuộng việc ăn chay như sau : “Cách ăn chay mà Ta ưa thích chẳng phải là thế này sao: mở xiềng xích bạo tàn, tháo gông cùm trói buộc, trả tự do cho người bị áp bức, đập tan mọi gông cùm?  Chẳng phải là chia cơm cho người đói, rước vào nhà những người nghèo không nơi trú ngụ; thấy ai mình trần thì cho áo che thân, không ngoảnh mặt làm ngơ trước người anh em cốt nhục?”(Is 58:7-8).  
Thiên Chúa thích và mong muốn nơi chúng ta bất cứ điều gì chúng ta làm mà hướng tới một tình yêu đích thực cho tất cả các anh em của chúng ta.

No comments:

Post a Comment