Saturday, February 2, 2013

Suy niệm Tin Mừng Mark 4:26-34 (thứ Sáu III TN)



Hạt cải nhỏ, nhưng khi mọc lên sẽ thành loại cây to nhiều nhánh thu hút các loài chim trờichúng thích hạt cải vừa chín vàng. Nước trời cũng cũng như thế, khởi sự là một hạt đức tin bằng lời Chúa được gieo vãi trong tâm hồn của chúng ta và đức tin đó được sinh sôi nẩy nở và  hoạt động âm thầm trong tâm hồn mỗi người chúng ta.
Cũng giống như một hạt giống vô tri, vô lực , không thay đổi được chính bản thân cho đến khi nó được đem gieo vào lòng đất, Vì thế, chúng ta cũng  không thể thay đổi được cuộc sống của chúng ta giống được như Thiên Chúa cho đến khi Thiên Chúa ban cho chúng ta sức mạnh của  Chúa Thánh Thần.
Thiên Chúa luôn luôn sẵn sàng  biến đổi chúng ta với quyền năng của Chúa Thánh Thần. Bạn đã sẵn sàng để Chúa thay đổi tâm hồn bạn bằng ân sủng và quyền lực của Ngài? Nước Thiên Chúa sẽ đem lại sự biến đổi mới trong tâm hồn cho những ai nhận được sự sống mới mà Chúa Giêsu Kitô ban họ cho qua các Phép Bí tích đặc biết là Bí Tíc Rửa Tội. Khi chúng ta sống với Chúa Giêsu Kitô, cuộc sống của chúng ta được biến đổi bởi sức mạnh của Chúa Thánh Thần ngự trị nơi chúng ta. Như thánh Phaolô nói, "kho tàng ấy, chúng tôi lại chứa đựng trong những bình sành, để chứng tỏ quyền năng phi thường phát xuất từ Thiên Chúa, chứ không phải từ chúng tôi " (2 -rinh-4:7). Thế còn bạn, bạn có tin vào sức mạnh biến đổi của Chúa Thánh Thần?

No comments:

Post a Comment