Thursday, February 7, 2013

Suy niệm Tin Mừng: Mark 6:14-29 (Thứ Sáu Tuần IV Thường Niên -2-8-2013)



Trong Tin Mừng hôm nay, chúng ta đã thấy 2 mẫu người nham hiểm và độc ác
Herod
danh tiếng muốn nêu cao uy tín của mình.  Mọi người sẽ nghĩ rằng nếu ông ta không giữ lời hứa của ông?  Ông là ông vua lời nói của ông pháp luật. Vì vậy, không ngạc nhiên khi ông được chấp thuận lời yêu cầu của người vũ nữ quyến rũ. Ông đã trao đầu của thánh Gioan Tẩy Giả cho cô ta. Ông ta không cần biết nếu một người vô tội bị chết oan hay không. miễn là ông vẫn còn tỏ được cái uy quyền quyền lực của ông cho mọi người thấy. Trong khi đó, Herodias  chỉ căm tức, hận thù thánh Gioan tẩy già mà đâm ra loà tâm hồn, Vì căm thù mà bà đã, biến con gái của mình thành một kẻ giết người. Với lòng đầu hận thù rằng sử dụng con gái mình như một công cụ trả thù? Làm thế nào mà bà ta có thể  sống với điều ác tâm ác đức này? Chúng ta hãy lùi bước lấy lại uy tín. Khi trong cuộc sống của chúng ta đang bị bao phủ che với  những thù hận giận dữ ? Ghen ghét, hận thù   giận dữ một cách vô nghĩa  là căn nguyên cản trở chúng ta trở thành người rộng lưông, từ bi và nhân hậu?  Làm thế nào để chúng ta tìm thấy chính mình trong tình huống của Herod? Khi quyền hạn của chúng ta được đưa vào thử nghiệm, Chúng ta dễ dàng nghe và làm theo những tiếng ồn ào, xúi dục của đám đông hơn biết lắng nghe tiếng nói của lý trí va sự khôn ngoan của tâm hồn?
Thưa các bạn, Đó là lý do tại sao chúng ta cần đến Thiên Chúa, Chúng ta cần sự giúp đỡ của Ngài. Chúng ta cần Ngài ban cho chúng ta sức mạnh để đứng lên cho những gì là sự thật, là chân lý, ngay cả những khi chúng ta bị đe dọa, thậm chí có thể hy sinh tính mạng hay bôi xấu  giữa con người trần thế của chúng ta.  Chúng ta cần cố gắng làm tốt hơn và tiếp tục tiến đến vương quốc trên trời của Ngài. Chân Phước (Mẹ) Theresa Calcutta đã từng nói: "Đừng bao giờ để người nào đến với bạn mà không có niềm vui hơn hay có được hạnh phúc hơn. Chúng ta hãy là những biểu hiện sống động của lòng thương xót và nhân từ của Thiên Chúa:. Sự ân cần trong khuôn mặt của bạn, sự nhân từ trong ánh mắt, và lòng tốt trong nụ cười của bạn"
Chúng ta hãy luôn biết tiếp tục cầu nguyện để được Chúa Thánh Thần hướng dẫn trong việc lựa chọn các nhân đức như Thiên Chúa muốn nơi chúng ta.

No comments:

Post a Comment