Monday, February 25, 2013

Suy Niệm tin mừng Matthew 23:1-12 , Thứ Ba tuần 2 Mùa Chay.



Khiêm tốn nền tảng của tất cả mọi nhân đức khác Sự khiêm tốn giúp chúng ta nhìn thấy  và đánh giá được sự việc một cách chính xác, như cách nhìn của Thiên Chúa.  Sự Khiêm tốn giúp chúng ta có thể học để có được những kiến thức thực sự, về trí tuệ, và tầm nhìn về thực tại một cách trung thực. Sự khiêm tốn giúp chúng ta tự do để yêu thương biết quên mìnhphục vụ người khác phúc lợi cho người khác, chứ không phải tư lợi cho chính mình. Thánh Phaolô cho chúng ta ta một ví dụ và mô hình của sự khiêm nhường trong con người của Chúa Giêsu Kitô là : “Chúa kitô đã trút bỏ vinh quang mặc lấy thân tôi đòi, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, và chết trên cây thập giá. (cross Phi-líp 2:7-8).
Bạn có muốn một người tôi tớ như Chúa Giêsu chỉ biết phục vụ yêu thương những người khác?
Chúa ban những hồng ân  ủa Chúa Thánh Thần cho những ai biết khiêm tốn tìm kiếm Ngài.
"Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã mặc lấy thân phận tôi đòi và trở nên giống chúng con vì lợi ích phần rỗi của chúng con  Chúa đã chúng con tự do và cứu chúng con khỏi sự thống trị của kêu ngạo,  tự hào, ích kỷ và háu danh.  Xin hãy dạy chúng con biết khiêm nhường như chính Chúa đã khiêm tốn và biết yêu thương người khác với tấm lòng quảng đại, từ tâm, vị tha nhân từ hơn.

No comments:

Post a Comment