Wednesday, February 27, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 20:17-28 (Thứ Tư Tuần 2 Mùa Chay)



Ngay sau khi Chúa Giêsu tiên báo cho các môn đệ về cuộc khổ nạn của Ngài sắp tới, anh em ông Giacôbê và Gioan  đã muốn xin Chúa bảo đảm cho anh em ông có được vị trí quan trọng trong vinh quang của Chúa khi Chúa được Vinh Danh.  Hai anh em ông Giacôbê và Gioan đã thấu hiểu một cách rất nông cạn về Sứ mệnh của Chúa Giêsu "Các ngươi biết, thủ lĩnh các dân tộc thì làm chúa trên họ, và những người làm lớn thì bắt họ phục quyền trên đầu họ.  Nơi các ngươi thì không như thế! Ai muốn làm lớn trong các ngươi thì hãy hầu hạ các ngươi,” (Mt 20:25-26)

Trong cuộc sống của chúng ta hôm nay, có rất nhiều người đang xâu xé, tranh giành, những quyền lực, chức vụ, và thẩm quyền. Họ ước muốn cao thượng phục vụ, nhưng thực chất là tự  phục vụ tham vọng riêng của họ. Nịnh hót, tâng bốc, tự hào và lòng ước muốn tiền nhiều có thể sẽ  hủy phá những ý định tốt mà chúng ta có.  Chúa Kitô đã chọn con đường hèn hạ và thấp nhất, Ngài đã trở nên một người tôi tớ.  Ngài đã bị xúc phạm,  bị khạc nhổ vào người , bị chế diễu và chê cười, và cuối cùng Ngài  bị chết treo trên thập giá, một công cụ để trừng phạt những tội nhân ghê tởm.  Chúa  đã phải trải qua tất cả những thế đấy cũng chỉ Ngài yêu thương cho chúng ta.

Trong mùa Chay này, chúng ta hãy suy ngẫm về cuộc sống của chúng ta. Hãy tự vấn lương tâm , tự hỏi hỏi mình: chúng ta đã thể hiện tình yêu thương và biết quan tâm  tới những người khác? Chúng ta có biết  làm việc bác ái để chứng tỏ rằng chúng ta thật sự môn đệ của Chúa Kitô?  Chúng ta hãy cầu nguyện , xin Chúa ban những hồng ân của ngài xuống trong  cuộc sống của chúng ta

No comments:

Post a Comment