Wednesday, February 20, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 7:7-12 Thứ Năm Tuấn 1 Mùa Chay



Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu khuyến khích chúng ta cầu nguyện trong  ba cách: xin, tìm và . Chúa nói với chúng ta rằng cách cầu nguyện đó sẽ thâu hoạch được kết quả. Thiên Chúa luông nghe và nhận lời cầu nguyện của chúng ta ng lại trước mặt Ngài và Ngài sẽ đáp lai lời cầu xin của chúng ta. Giá trị của cầu nguyện không phải là để vận động, thao túng Thiên Chúa để Thiên Chúa phải cho chúng ta những gì chúng ta muốn. Mà giá trị của sự cầu nguyện nằm trong những lời cầu nguyện mà chúng ta thực tâm xin Chúa thực hiện cho chúng ta.
Trước hết, sự cầu nguyện giúp chúng ta tập trung sự phụ thuộc của chúng ta vào Thiên Chúa. Nếu không Thiên Chúa, thì chúng ta chẳng có gì cả, chúng ta cũng không làm gì đuợc hết. Cầu nguyện, chúng ta phải hạ mình trước mặt Chúa để xin ơn phúc của Chúa ban đến trong cuộc sống của chúng ta.  Cầu nguyện là sự nhắc nhở chúng ta tin tưởng Thiên Chúa. Như Chúa Giêsu đã nói: Thiên Chúa là Cha yêu thương của chúng ta, ngài ban cho chúng ta, con cái của Ngài những tốt và hữu ích cho chúng ta. Ngoài ra, cầu nguyện có thể mang lại cho chúng ta sự bình an và sức mạnh trong tâm hồn. Khi chúng ta đặt những nhu cầu cần thiết của chúng ta trước mặt Chúa, chúng ta biết rằng, Thiên Chúa sẽ đặt những nhu cầu đó trước và ban ưu tiên đặc biệt cho chúng ta những nhu cầu ấy.
Giáo Hội mời gọi chúng ta dùng Mùa Chay làm thời gian tăng cường cho đời sống cầu nguyện của chúng ta. Làm việc sùng kính Mùa Chay, Suy ngẫm Thánh Kinh, dành thời gian yên tĩnh suy niệm và phản ảnh nội tâm, phụng vụ cho  chúng ta nhiều cơ hội để trút hết tâm hồn chúng ta tới Thiên Chúa trong những lời cầu nguyện đấy. Vì thế, tuỳ nơi chúng ta, chúng ta có thể xin, tìm và  nơi Chúa để cho lời cầu nguyện của chúng ta thể biến đổi chúng ta và chuẩn bị cho chúng ta để đón nhận được những gì Cha yêu thương của chúng ta đã dự trự cho chúng ta. Trong Mùa Chay này, chúng ta kiểm thảo và xem xét lại tâm hồn của chúng ta kiểm tra xem những gì chúng ta muốn xin nơi Thiên Chúa. Thiên Chúa đang mong đợi lời nguyện xin chân tình nơi chúng ta.

No comments:

Post a Comment