Tuesday, February 5, 2013

Suy Niệm Tin mừng Mark 5:21-43 (thứ Ba Tuần IV TN)



Tin mừng hôm nay, qua hai phép lạ,  Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy đức tin vĩ đại của hai người khác nhau,  Cả hai đã biểu lộ lòng tin rất lớn nơi Chúa Giêsu. Ông Giai-ru một trưởng hội đường tin chắc răng Chúa Giêsu sẽ cứu chữa đứa con gái của mình, trong khi đó một bà goá lớn tuổi tin rằng chỉ cần chạm vào cái gấu áo choàng của Chúa Giêsu thì bà sẽ được lành bệnh xuất huyết trầm trọng mà bà đã bị hành hạ mấy chục năm qua.  Còn Chúa Giêsu, Ngài đã ban cho họ những gì họ muốn xin, bởi cả hai đều là người có một đức tin mạnh mẽ.
Bà goá đã nghĩ rằng bà ta không xứng đáng để xin Chúa giúp , để làm phiền Chúa, và bà cũng không muốn sự chú ý của những người  theo Chúa,  cũng như những người Do Thái quyền cao chức trọng, Bà nhẹ nhàng chạm vào gấu áo choàng của Chúa Giêsu, và chỉ có thế mà bà ta đã được hoàn toàn chữa lành. n ông Giai-ru, một lòng vững tin hy vọng nơi Chúa, Chúng ta có thể tưởng tượng nỗi đau khổ vì đứa con đau bệnh còn đau đớn khủng khiếp hơn  mà Giai ru phải hứng chịu, khi ông nhận được tin con gái ông đã chết, Nếu là chúng ta, có lẽ đã quá đau khổ và tuyệt vọng. N với lòng tin vững chắc ông Gai ru đã nhìn thấy con gái nhỏ bé yêu quý của ông đã được Chúa Giêsu cho hồi sinh như thế nào.
Hai phép lạ, Chúa đã cho chúng ta một bài học lớn về đức tin. Qua bài Tin Mừng, Chúa nhắc nhở chúng ta là Đức Tin rất cần thiết, rất quan trọng. Mỗi người chúng ta cần phải có một đức tin không thể lay chuyển, một đức không mơ hồ, một đức tin không có sự nghi ngờ. Hãy biến đổi lòng tin của chúng ta để chúng ta dám thốt lên một  lời  Lạy Chúa, con tin,  xin Chúa giúp lòng tin yếu đuối củq chúng con” (Mc 9:24).

1 comment:

  1. Tuesday (February 5) Saint Agatha martyr
    My reflection:: Mark 5:21-43
    Blood is one symbol of life. When a person is bleeding, it means that life is being wasted away. We are this woman who is bleeding in today’s Gospel. We are bleeding from problems and sufferings we cannot bear. All humanity carries these problems, but only few carry them with a glorious meaning. In today’s Gospel, Jesus tells us in very strong words that what we need in this world is faith. Faith is our greatest treasure. Faith gives us eternal life! It helps us to rise up in situations of death, in poverty, in hatred, in depression, in all situations that are may occur against our will.
    When we feel that life has no meaning, then, we are bleeding, Christ offers a cure. The cure is faith in Christ Jesus.
    Never give up hope! Even the daughter of Jairus in today’s Gospel passage who was dead and was raised from life! We too, even in the worst difficulty can be raised. So, take courage! As we celebrate Saint Agatha martyr today, we ask the Lord Jesus to strengthen our faith and help us to imitate her. With her strong love for God and her faithfulness, God gave her the courage, the strength to endure all of temptations, and suffering during her trails of persecution.
    Through Gospel passages, and through Saint Agatha's role model, we need to have an unmovable faith. So we can see in Jesus the infinite love of God extending to each and every one of us as He gives freely and wholly of himself to us here in this Holy Mass. Do we approach the Lord Jesus with faith, with confident expectation that he will hear our request and grand us what we are asking for.?

    ReplyDelete