Tuesday, March 28, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 4 Mùa Chay (John 5:17-30 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 4 Mùa Chay (John 5:17-30 )
Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu thường luôn nhắc đến việc: Ngài đến với thế gian là để thực hiện những công việc của Chúa Cha. Một trong những công việc của Chúa Cha làm cho kẻ chết được sống lại và đem đến sự sống cho loài người. Công việc làm của Chúa Giêsu cũng thế, Chúa Kitô đã nói. "Con Người sẽ ban sự sống cho bất cứ những ai mà Ngài chọn.“  Ngài sẽ cho chúng ta được sống lại  từ i chết vào ngày phán xét(Tận thế), nhưng Ngài cũng có thể khiến cho chúng ta được sống lại từ cái chết trong cuộc đời hiện tại này.  Những khi chúng ta phạm tội, là lúc chúng ta chết, chúng ta sẽ không có sự sống trong chúng ta nữa, Tuy nhiên, Đức Kitô đã đến và mang lại sự sống cho chúng ta. Làm thế nào mà Ngài đã làm điều này?
            Như trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã nói người chết sẽ nghe tiếng của Con Thiên Chúa, và ai nghe lời Chúa thì sẽ được sống Chúng ta nghe Lời của Chúa trong mỗi Thánh Lễ, mỗi khi Lời Chúa được công bố. Chúa Kitô mời gọi chúng ta hãy lắng nghe Lời Chúa để nhờ đó mà chúng ta sẽ có sự sống. Chúng ta thực sự lắng nghe Tiếng Chúa bằng cách giữ Lời của Ngài, và đây là những gì đã đem lại sự sống đời cho chúng ta  từ cái chết trong tội lỗi. Lạy Chúa Giêsu, Xin cho chúng con được biết yêu thương Chúa nhiều hơn Xin kết hợp trái tim chúng con với Chúa, Để chúng con chỉ có thể biết tìm kiếm và mong muốn những gì m đẹp lòng Chúa."

Reflection:
Jesus always speaks about doing the work of the Father. One of the work of the Father is to raise the dead to life, work that Jesus does as well. "The Son gives life to anyone he chooses," Christ says. He will raise us all from death on the last day; but he can also raise us from death during our lifetime. Whenever we sin, we are dead; we have no life inside us. Nonetheless, Christ came to give us life. And how does he do this? Jesus says in this Gospel that the dead who hear the voice of the Son of God will live. We hear his voice whenever the Word of God is proclaimed. Christ invites us to listen to it so we will have life. We truly listen by keeping his Word; and this is what raises us from death.

No comments:

Post a Comment