Tuesday, March 28, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ Tư Mùa Chay



 Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ Tư Mùa Chay
Qua bài đọc thứ Nhất trong sách Ezekiel hôm nay, chúng tan hư thấy một mùa xuân đang đến với hoa cỏ rực nở, vây cối đâm chổi nở hoa.  Mùa xuân này được miêu tả như Chúa Thánh Thần mà Thiên Chúa sẽ ban cho những người được chọn của Ngài. Nước chảy từ  nơi ngực Chúa Jêsus, khi người lính lấy đòng đâm vào lồng ngục Ngài chính là biểu tượng của Đức  Chúa Thánh Thần. Bởi vì chỉ có Chúa Thánh Linh mới có thể cho phép và giúp chúng ta sinh hoa kết trái. Chúa Thánh Linh ban cho chúng ta sức mạnh và khả năng để thực hiện và làm những công việc tốt.
               Trong Tin bài Mừng, Chúa Giêsu đã chữa bệnh cho một người bị liệt  cả người nay tại hồ Bét-da-tha. Ở nơi này khi sóng trong hồ nổi dậy.  nước trong hồ có thể chữa được các thứ bệnh tật, nhưng hôm nay, chính Chúa Giêsu đã chữa lành người bại liệt nằm đây bao nhiêu năm chỉ bằng hành động lời Ngài phán ra.
               Tất cả chúng ta cần được chữa lành và thanh tẩy, để được tái sanh trong nước rửa tội và trong ơn Chúa Thánh Thần. Người bại liệt nằm một chỗ trong 38 năm, đã được Chúa chữa lành “vác chóng mà đi”. Còn chúng ta, cho dù chúng ta bị đau bệnh trong tâm hồn của chúng ta có bao lâu đi nữa, Đức Chúa Jêsus vẫn có thể chữa lành cho chúng ta nếu chúng ta muốn và cho phép Ngài đến với chúng ta.
               Trong Mùa Chay này, chúng ta hãy xin Chúa Giêsu giúp thánh tẩy và làm sạch tội lỗi của chúng ta, để chúng ta biết canh tân cuộc sống của chúng ta và làm cho chúng ta biến thành những người mới luôn có trái tim biết yêu thương và lòng thương xót. Chỉ có Ngài mới có thể cứu chữa những bệnh tật cho chúng ta. Chúng ta hãy kiên trì cầu xin và tin tưởng vào Ngài.

REFLECTION
In today's passage from the book of Ezekiel, we read about a spring which makes everything grow. This spring prefigures the Holy Spirit which the Lord will give to His elect. The water that flowed from Jesus' side after the soldier pierced him with a lance is also a symbol of the Holy Spirit. Only the Holy Spirit can allow us to bear fruit. The Holy Spirit gives us the strength and ability to do good works.
In the Gospel, Jesus cures a sick man at the Pool of Bethzatha. Once again there is water which cures but it is Jesus who cures through his words and actions. All of us need healing and purification, to be born again through the waters of baptism and through the Holy Spirit. The sick man had been sick for 38 years but no matter how long we have been sick, Jesus can cure us.
During this time of Lent, let us ask Jesus to cleanse us of our sins, to renew us and make us new persons full of love and mercy. Only he can cure us. Let us pray and have faith in him.

No comments:

Post a Comment