Tuesday, March 14, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 2 Mùa Chay



Suy Niệm Tin Mừng Matthew 20:17-28 (Thứ Tư Tuần 2 Mùa Chay)
Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay, chúng ta nghe Chúa Giêsu nói với các môn đệ của Ngài về cuộc khổ nạn, về cái chết và sự phục sinh của Người. Chúa Jêsus đã chuẩn bị cho các môn đồ của mình hiểu được những nhiệm vụ và vai trò của Ngài là Đấng Thiên sai, như Đấng Kitô của Thiên Chúa.
            Chúa Giêsu báo trước cho họ biết về cuộc khổ nạn và cái chết mà ngài phải chịu, và sự sống lại của Ngài sau khi họ đã xác nhận đức tin của họ nơi Ngài và biết Ngài là "Đấng Cứu Thế, Con của Thiên Chúa Cha ở trên Trời hằng sống."
     Qua bài đọc Tin Mừng, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta về ý nghĩa thực sự của việc phục vụ, Mẹ của các ông Giacô và Gioan đã cầu xin với Chúa Jêsus là cho hai ngưòi con của bà được ngồi những nơi danh dự bên phải và bên trái với Ngài trên thiên đàng. Nhưng Chúa Giêsu đã nói với bà và các con của rằng để được gần với Chúa Kitô thì các con bà phải "uống chép mà Ngài sắp sửa uống" và ngôi thứ trong vinh quang như thế nào thi do Chúa Cha trên trời chỉ định.
     Chúa Giêsu đã dạy họ thế nào là người lãnh đạo trong Kitô Giáo việc phục vụ thật sự là: "Ai muốn được trở nên quan trọng hơn trong nhóm anh em mình, hay muốn làm lớn hơn cả, thì phải làm người thấp bé để phục vụ anh em mình.  Và nếu anh em muốn trở thành người đứng đầu trong anh em, hãy biến mình thành người đầy tớ và phục vụ anh em mình. Hãy giống như Con Người đã đến, không phải Ngài để được phục vụ, nhưng để phục vụ và phó mạng sống mình để cứu chuộc nhiều người. "

REFLECTION
     In today's Gospel reading we hear Jesus telling his close disciples about his passion, death and resurrection. Jesus had been preparing his disciples to understand his mission and role as the Messiah, as the Christ of God. He tells them of his passion, death and resurrection after they had affirmed their faith in him as "the Messiah, the Son of the living God."
      The Gospel reading teaches us about the true meaning of service. The mother of James and John had asked Jesus to assure places of honor for her sons in heaven. Jesus tells her and her sons that to be with Christ includes "drinking the cup he was about to drink" and that such honors are given by the heavenly Father.
      He teaches them what true Christian leadership and service are: "Whoever wants to be more important in your group shall make himself your servant. And if you want to be first, make yourself the servant of all. Be like the Son of Man who has come, not to be served but to serve and to give his life to redeem many."

No comments:

Post a Comment