Sunday, March 12, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai tuần thứ hai Mùa Chay



Monday (March 17): Forgive, and you will be forgiven
Gospel Reading:  Luke 6:36-38 Old Testament Reading: Daniel 9:4-10
Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Mùa Chay
Một chủ đề căn bản của Thánh lễ hôm nay là chúng ta không nên nhìn vào những lỗi lầm và sự thất bại của người khác mà nghĩ là họ là những có tội nên đã bị Chúa phạt như thể. Chúng ta nên nhớ là Chúa là đấng từ bi và nhân hậu NGài giàu rộng lượng và luôn ban phát tình yêu, Ngài không bao giờ phạt bất cứ một ai cả cho dù là nười táy tội lỗi nhiều đi tới đâu nữa. Vì thế mà Chúa đã dậy chúng ta là  "Hãy từ bi như Cha trên trời của chúng ta là đấng từ bi"  Những việc gì xảy ra  trong các sánh Phúc Âm, hay là thư của các thánh Tông đồ, mặc dù là những rất đơn sơ đó là những chữ "như" đã khiến chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều.
Khi đề cập đến Thiên Chúa, thì thực sự không bao giờ sự so sánh, vì chúng ta không thể nào có thể so sánh được với Thiên Chúa bằng mọi cách? Nhưng chúng ta có thể dùng những thì dụ trong đó để làm những sự so sánh để giúp chúng ta có thể hiểu đúng những lý tưởng cao đẹp mà đức tin của chúng ta gọi chúng ta phải nghĩ đến lòng từ bi như một ân sủng giúp con người sống tốt trong cái xã hội tốt dẹp.
Từ bi trong đôi mắt của Chúa Jêsus là một điều thiêng liêng và chúng ta chỉ có thể đạt được điều đó nhờ ân sủng của Thiên Chúa. "Vì" đó cũng là lời mời gọi chúng ta nên nhận ra và thấy được rằng Thiên Chúa rất nhân hậu và có lòng từ ​​bi đối với chúng ta, và đólòng từ bi của Thiên Chúa sẽ dạy và cho phép chúng ta biết sống từ bi và ban cho chúng ta nguồn gốc cỗi nguồn, cơ sở và tính năng động cho hành vi từ bi của chúng ta đối với Khác.
Cha trên thiên đàng, ban cho chúng con lòng thương xót và lòng trắc ẩn của bạn và cho phép chúng ta mang tình thương đến cho người khác.

Monday 2nd Week in Lent Mon 13th March 2017 
An underlying theme of today’s Mass is that we should not look at the faults and failings of others as if seeking to accuse or blame them for something. “Be compassionate”, Jesus teaches us and immediately adds: “as your heavenly Father is compassionate.” Wherever it occurs in the New Testament, the little word “as” invites us to a great deal of reflection.
When it refers to God it is never really a comparison, for how can we mere humans be comparable to God in any way? But it does serve as a kind of comparison in that it holds up before us an example so that we may properly understand the high ideals to which our faith calls us and, for example, never think of compassion as a mere good human social grace.
Compassion in Jesus’ eyes is a divine thing and we can only attain it by the grace of God. “As” also serves as an invitation to us to realize and experience that God is very compassionate to us, and it is this divine compassion which teaches and enables us to be compassionate and provides the origin, basis and dynamism for our own compassionate behaviour towards others.
Father in heaven, grant us your mercy and compassion and enable us to bring Your compassion to others

No comments:

Post a Comment