Thursday, March 30, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 4 Mùa Cha



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ 4 Mùa Chay
            Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Jêsus đang gặp nguy hiểm với tính mạng vì các nhà lãnh đạo tôn giáo   người Do Thái đang tìm kiếm bắt Chúa Giêsu và muốn vô hiệu hóa những việc Chúa dạy. trong thời Chúa Giêsu, Ngài đã thực hành những công việc trong xã hội như một nhà hoạt động xã hội hay là một Người có tư tưởng muốn cải cách và đổi mới xã hội trong thời đại và xã hội của chúng ta hôm nay: tất nhiên, những người cầm quyền cảm thấy bị đe doạ và muốn ngăn chặn những người phản đối và làm mất ảnh hưởng và quyền lợi cá nhân của họ.
            Chúa Jêsus đã lên tiếng chống lại những luật lệ, hà khắc, khắt khe và những quy luật trong Do Thái giáo xã hội. Chúa Jêsus đã lên tiếng chống lại những kiểu lãnh đạo độc tài, bè nhóm chiếm ưu thế, những  bè nhóm lãnh đạo quyền lực và củng cố uy tín hơn là chú ý đến việc chăm sóc và phục vụ nhân dân.
      
     Chúa Jêsus đã bị những kẻ cầm quyền, nhưng không dám hành động: "Họ muốn bắt Ngài, nhưng chẳng có ai dám tra tay bắt Ngài;  vì giờ của Ngài chưa đến."  Các nhà lãnh đạo Do Thái quá lo sợ vì họ biết rằng rất nhiều người đã nghe và tin theo Ngài. (Jn 7:30)
            Xin Chúa ban cho chúng con một tâm hồn mở rộng để nhận biết Chúa, để chúng con có thể thật lòng yêu Chúa, và vì yêu mến Chúa mà chúng con có thể hoàn toàn biết sẵn sằng  phục vụ  Chúa, Vì Chúa đã đem đến cho chúng con sự tự do hoàn hảo, trong Đức Giêsu Kitô,
           
REFLECTION Friday 4th week of Lent
     Jesus was in danger because the leaders of the Jews wanted to arrest and neutralize him. Jesus was acting in his day and society like an activist or reformer in our day and society: of course, those in power felt threatened and wished to stifle their protests and influence.
     Jesus spoke up against the inconsiderate rules and regulations of Jewish religious society; Jesus spoke up against the type of leadership which prevailed, a leadership of power and prestige, rather than of care and service.
      Jesus was targeted by those in power yet they could not act: "They would have arrested him, but no one laid hands on him because his time had not yet come." Also the leaders feared that so many listened to him and followed him.
      Do we see novelty in the Gospel message? How relevant is the Gospel message in our modern world?

No comments:

Post a Comment