Thursday, March 16, 2017

Suy Niệm thứ Bẩy Tuần thứ Hai Mùa Chay (: Luke 15:1-3,11-32 )



Suy Niệm thứ Bẩy Tuần thứ Hai Mùa Chay (: Luke 15:1-3,11-32 )
            Khi một mối quan hệ bạn bè hay một cuộc hôn nhân bắt đầu có sự đổ vỡ, chúng ta thường hay nhớ đến những ngày đầu tiên gặp gỡ, những hẹn hò yêu thương hạnh phúc tuyệt vời. Nếu chúng ta sẵn lòng bắt đầu ngay lại từ lúc đầu cố tránh những sai lầm đem tới sự đổ vỡ khộng thể lường được! Đôi khi chúng ta thức tỉnh thương tiếc tình yêu đó thường thì đã quá muộn.
            Dân Israel mong muốn được bắt đầu nối lại mối quan hệ của họ với Thiên Chúa, Như tiên tri Micah đã an ủi họ; Với Thiên Chúa thì không bao giờ là muộn, Vì Chính Thiên Chúa luôn đầy lòng thương xót và luôn sẵn lòng tha thứ cho những ai muốn quay trở về với NgàiNgài không bao giờ quay lưng giận bỏ chúng ta.
            Nếu có thể, chúng ta hãy làm mới lại từ đầu, Có lẽ chúng ta là những người cần được sự tha thứ hayphải bắt đầ lại ngay thưở ban đầu, chúng ta đừng bao giờ thất vọng hay nản chí. Hãy trở lại với Chúa ngay từ bây giờ!
            Ai trong chúng ta cũng đều biết câu chuyện về người con hoang đàng, nhưng có lẽ chúng ta không hiểu rõ một cách rõ ràng. Người cha đã cho phép đứa con trai hỗn láo của mình một phần gia tài của ông để nó ra đi để tự lừa dối chính mình, có lẽ đó là cách duy nhất để cho nó học một bài học đích thực về cuộc sống. Mặc dù đó một kinh nghiệm đau khổ của người cha, một mất mát to lớn về tài sản và cũng chính vì sự hy sinh, mất mát và rộng lượng của người cha đã khiến đứa con hư đốn biết thức tỉnh trỗi dậy và trở về nhà; Cho dù sự thức tỉnh củaqua trễ nhưng Với tình yêu thương và sẵn sang biết tha thứ của người cha thì không bao giờ là quá muộn màng. Người cha luôn sẵn sàng đón nhận đứa con hư trở lại với vòng tay vui vẻ, cởi mở. người cha không một lời oán trach hay tức giận.
            Thế nhưng còn người con trai lớn thì sao? Vâng, anh tamột người con hiếu thảo và "hoàn toàn" ngoại trừ việc anh ta thiếu tình yêu thương và không biết cách yêu. Và đó chính là vấn đề;  vấn đề đó là tình yêu thương. Chúng ta hãy trở về nhà Cha chúng ta ở trên Trời mà không phải sợ hãi hay xấu hổ; Thiên Chúa luôn luôn kiên nhẫn chờ đợi chúng ta. Lạy Chúa, Xin làm mới lại những lời cam kết thiêng liêng của chúng con.

Saturday 2nd Week of Lent
When a relationship or a marriage begins to sour people often remember wistfully the earlier days when everything seemed wonderful. If only we could begin again and avoid the same mistakes! Sometimes that is possible but often it is too late. The people of Israel longed to begin afresh their relationship with God. Micah reassures them; with God it is never too late. Mercy and forgiveness is what God is all about and God never turns his back on us. A new beginning is possible. Perhaps we are the ones in need of forgiveness or a new beginning — let us never despair or be disheartened. Call upon God — now!
            We all know the story of the prodigal son so well but perhaps we don’t understand it well. The Father allowed the son to go and make a fool of himself; that was the only way he would learn. It was the pain and suffering of his experience that made the son wake up and returns home — it’s never too late. The Father received him back with joyful, open arms. He was never angry with him in the first place and there was no talk of punishment. The older son? Well, he was the ‘perfect’ son except that he did not know how to love. And that is the whole point — it’s about love. Let us return to our Father’s house without fear or shame — God waits patiently for us.
Lord, renew my spiritual commitment.

No comments:

Post a Comment