Friday, March 24, 2017

Ngày 25 tháng 3 2017- Lễ Đức Mẹ Truyền Tin



Ngày 25 tháng 3 2017- Lễ Đức Mẹ Truyền Tin
            Năm nay chúng ta cử hành lễ Đức Mẹ Truyên truyền trong mùa Chay. Trong ngày mừng kính lễ này nhìn lại những sự kiện trước khi sự ra đời của Chúa Giêsus Kitô ngay cả khi chúng ta suy gẫm về sự khổ nạn của Đấng Cứu Thế. Trong các bài đọc hôm nay đều mang lại cho chúng ta chiều sâu về sự mầu nhiệm (huyền kí) xung quanh sự nhập thể, sự khổ nạn, cái chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô.
            Chúa Giêsus là người mà dân tộc Do thái hằng trông đợi, Ngài là Đng Emmanuel mà Thiên Chúa đã chọn để ở giữa chúng ta. Đồng thời, Mùa Chay cũng nhắc nhở chúng ta rằng chính Chúa Giêsu cũng là người bị dân tộc mà Thiên Chúa đã chọn làm dân riêng khinh chê, chối bỏ.
            Trong Thư gửi tín hữu Do Thái, chúng ta thấy tất cả những lễ vật hy sinh khác để dâng lên làm của lễ hiến tế Thiên Chúa đã bị đánh bại bởi sự hy sinh của Chúa Jêsus như thế nào;  một sự hợp thông của linh mục chủ tế, lễ vật hy sinh và bàn thờ. Đây là một dịp tốt để chúng ta suy ngẫm về cuộc sống của chúng ta ... để tìm hiểu những chiều kích hoạt động khác nhau trong cuộc sống của chúng ta là gì: thánh hiến thiêng liêng và thế tục, tâm linh và trn tục, những thành công và thất bại của chúng ta. Đây là khoảnh khắc để chúng ta nhìn vào cuộc sống của chúng ta về mặt triết ... Những khoảnh khắc giống nhau mà chúng ta truy niệm có thể bị gieo rắc những nỗi buồn; Những sự cố có vẻ buồn sầu, nhưng thực sự mang lại niềm vui.
            Lạy Chúa, Xin Chúa hãy ban cho chúng con sự kiên nhẫn để hiểu được tầm quan trọng của mỗi sự việc trong cuộc sốnggiúp chúng con biết phân biệt hành động của Chúa trong từng khoảnh khắc của cuộc đời chúng con.

Reflection Annunciation of the Lord 3/15/
It is appropriate that we celebrate the feast of the Annunciation of the Lord within the season of Lent. This feast looks back at the events that preceded the birth of Jesus Christ, even as we meditate on the passion of Christ. Today’s readings together bring to us the depth of mystery surrounding the incarnation, death and resurrection of the Lord.
            Jesus was the much awaited one, Emmanuel, God who chose to dwell among us. At the same time, Lent reminds us that this same Jesus was the one despised by the chosen race, the priestly nation. In the Letter to the Hebrews we read how all other sacrifices were superceded by this one sacrifice of Jesus — a confluence of the priest, the sacrifice and the altar.
            That being so, it is a good occasion for us also to reflect on our lives... to find out what are the different dimensions operating in our life — the sacred and secular, the spiritual and the mundane, our successes and failures. This is the moment for us to look at our lives poetically... philosophically... The very same moments we celebrate might be sprinkled with sadness; incidents which appear sorrowful might indeed bring joy.
Lord, give me the patience to comprehend the significance of each event and to discern your action in every moment of my life.

No comments:

Post a Comment