Wednesday, March 8, 2017

Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần thứ Nhất Mùa Chay (Mat 5:43-48)



Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần thứ Nhất Mùa Chay (Mat 5:43-48)
            Trong mùa Chay này , chúng ta được nhắc nhở về trách nhiệm Kitô giáo của chúng ta.
- Thứ nhất, trong mối liên hệ của chúng ta với Thiên Chúa. Chúng ta phải  nhận thức được mối liên hệ giao ước giữa Thiên Chúa và chúng ta.
            Bài đọc thứ nhất trong Đệ Nhị Luật nêu rõ và liệt kê những lời hứa của Thiên Chúa và con người trong bản giao ước này, một giao ước ngắn gọn, nhưng với niềm hy vọng chúng ta sống theo mệnh lệnh của Thiên Chúa. Những yếu tố liên tục gắn kết chúng ta với Thiên Chúa trong những mối quan hệ trong giao ước này là nhận thức và trải nghiệm những sự tốt lành của Thiên Chúa cũng tình yêu vô điều kiện mà Ngài dành cho chúng ta một cách cụ thể (TV 118),         Điều này sẽ dẫn đưa chúng ta tới việc làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa cho chúng ta bằng chính tình yêu thương của chúng ta dành cho những người chung quanh. Đây là khía cạnh khác của ơn gọi  của mỗi người Kitô hữu. Nếu chúng ta sống với hai khía cạnh này, chúng ta sẽ dần dần tìm thấy, Trước sự ngạc nhiên của những biến đổi đã diễn ra trong cuộc sống của chúng ta. Rồi trước sự ngạc nhiên của chúng ta, chúng ta bắt đầu thấy mình trở nên giống Chúa Kitô hơn trong những suy nghĩ và trong những hành động của chúng ta.
            Do đó mầu nhiệm Nhập Thể chắc chắn là phải có nghĩa gì trong cuộc sống của chúng ta. Đấy là những gì mà Thiên Chúa đã mời gọi đòi hỏi nơi chúng ta "anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Ðấng hoàn thiện." .
            Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có những ân sũng của Chúa Thánh Thần trong Mùa Chay thánh này để chúng con được trở nên giống như Chúa Kitô trong những suy nghĩ và hành động của chúng con, nhờ đó chúng con sẽ mạnh dạn làm chứng cho tình yêu vô biên, vô điều kiện của Chúa đã ban cho chúng con, là những người thật là tội lỗi.

Saturday (February 15): 
During the season of Lent, we are reminded of our Christian responsibility. Firstly, in our relationship with God. Are we aware of the covenantal relationship between God and us? The first reading in Deuteronomy states clearly the declaration of this covenant — a compact treaty — that expects us to follow God’s commands.  The constant factor that binds us with God in this covenantal relationship is the awareness and concrete experience of God’s goodness and unconditional love for us. (Ps. 118). This moves us to witness to this love by our love for others. This is the other dimension of our Christian vocation. If we live these two dimensions, we will gradually find, to our amazement that transformation takes place in our lives. Then to our surprise, we begin to see ourselves becoming more Christ-like in our thoughts and actions.
            Thus making sure what Incarnation means in our lives. This is what the call ‘to be perfect as our heavenly Father is perfect’ entails.“Lord, grant us the Lenten grace to be more like You in our thoughts and action, thus witnessing to your unconditional love for us, sinners.”

No comments:

Post a Comment