Wednesday, March 22, 2017

SUY NIỆM Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 3 Mùa Chay



SUY NIỆM Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 3 Mùa Chay
Khi chúng ta thấy điều gì xảy ra, chưa chắc là chúng ta đã tin. Cũng tương tự như thế sự việc xả ra một cách ngạc nhiên, cũng chưa hẳn là sẽ dẫn chúng ta đến với đức tin. Chúa Giêsu đã chữa cho một người đàn ông nói được, nghe được là làm mọi người kinh ngạc như sự ngạc nhiên này đã làm cho người Pharisiêu và thong giào cần lời giải thích.
           
Một số người trong họ đã tự giải thích là với quyền lực của ma quỷ mà Chúa Giêsus đdã làm được như thế. Đối với những người đòi hỏi dấu hiệu từ trên trời, Chúa Giêsu đã đưa ra một thách thức: "Nếu như tôi dùng  ngón tay của Thiên Chúa mà tôi trừ quỉ, thì quả thật là triều đại của Thiên Chúa đã đến với anh em" (Lc 11:20).
           
Khi thiên tai xảy ra, nhiều người đã hỏi tại sao Thiên Chúa lại cho phép những điều xấy đó xảy ra?. Nhưng khi người ta có được phúc lộc, làm ăn phát tài có của có tiền thì có lẽ chúng ta chẵng bao giờ để ý đến Chúa hay hỏi Ngài tại sao Chúa lại cho những điều tuyệt vời này xảy ra cho chúng ta như vậy. Chúng ta thường hay dễ đổ lỗi hơn là biết ơn. Chúng ta hãy nhanh chóng nhìn bàn tay của Thiên Chúa trên Trời đang làm việc trong mọi sự tốt lành hay là sự xấu xa thiếu may mắn, Bởi vì "Chúa sẽ ban mọi điều tốt cho những ai yêu mến Ngài" (Rm 8:28).
            Vậy thế thì điều gì tốt lành sẽ dạy chúng ta là phải biết ơn và điều gì xấu có thể dạy chúng ta nên biết chú ý đến Thiên Chúa và học cách hành động tronng sự khôn ngoan và công bằng hơn theo lời của Chúa và sự Giác ngộ.
  
Lạy Chúa Jêsus, xin cho chúng con có thể biết yêu mến Chúa trong mọi sự, qua mọi sự, bất kể mọi sự, và mãi mãi được  sống trong hồng ân và tình yêu của Chúsa.

Wed 23rd March 2017 - 3rd Week in Lent
Seeing is not always believing. Similarly, amazement does not always lead to faith. The cure of the dumb man led to amazement and this amazement lead to a search for an explanation.
            Some sought an explanation in the power of the devil, which, as Jesus went on to demonstrate, was illogical. To those who demanded a sign from heaven, he issued a challenge: “If it is by the finger of God that I cast out devils, then the kingdom of God is upon you,” (Lk. 11:20).
            When disasters occur, many people ask why God would allow such things to happen. When great good fortune occurs, we probably do not so promptly ask why God allows such a great thing to happen. We are too frequently more prone to blame than to be grateful. Let us, rather, be quick to see the finger of God at work in all things whether good or bad, for “God uses all things for good for those who love him” (Rom 8:28).
            Then what is good will teach us to be grateful and what is bad may teach us to be attentive to God and learn to act more wisely and justly according to God’s word and enlightenment.
  Lord Jesus, may we love You in all things, through all things, in spite of all things, and forever.

No comments:

Post a Comment