Wednesday, March 15, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần thứ Hai Chay (Luke 16:19-31)



Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần thứ Hai Mùa Chay (Luke 16:19-31)
Thứ năm, 16 tháng 3 năm 2017 Thứ hai tuần lễ trong Mùa Chay
Người đàn ông giàu có không có tên: anh ấy có thể là một người trong chúng ta! Chúng ta thể chắc chắn rằng chúng ta sẽ có một chỗ trong Nước thiên đàng như ông Lazarô không? Người giàu không thực sự là một người độc ác; Ông đã chẳng bao giờ động gì tới hay làm hại gì đến ông  Lazarô; ông chỉ phớt lờ, không để ý đến người khác, Mặc dù ông ta cho phép ông Lazarô nằm ngay cửa của ông. Nhưng đó là điều khiến ông nhà giàu phải gánh nhận đến hậu quả thảm họa thảm khốc không lường ở uộc sống đời sau.
            Trong câu chuyện này chúng ta thấy rõ ràng Thiên Chúa đã ưu tiên lựa chọn người nghèo khổ! Người nghèo khổ có một "cái tên" là một biểu tượng cho phẩm giá của họ như là những người được Thiên Chúa ưu tiên chọn. Mặt khác, những người giàu có họ có được tất cả những gì mà họ muốn, họ tận hưởng tất cả họ có trên thế gian này họ tự hào những gì họ có và đãm làm, Nhưng họ đã tự chối bỏ của họ với Thiên Chúa, tình bằng hữu chính là đặc quyền đặc biệt của những người đã được Thiên Chúa chọn. Và nếu chúng ta muốn là một trong số những người "được chúc phúc và được chọn", chúng ta cần phải trở thành con người một lần nữa; một con người biết nhạy cảm với những nhu cầu của người khác, biến tự hiếm mình mà không tính yoán thua thiệt. Nước của Thiên Chúa được cấu tạo bởi" những người thấp kém nhất trong xã hội, nhỏ bé thấp cổ bé miệng, những người lạc đường, và là người hèn mọn, bần cùng nhất trong thế giới của chúng ta. Lời mời gọi của Chúa hôm nay là muốn chúng ta nên trở nên nhân bản hơn, từng ngày, mỗi ngày một, chúng ta biết khôi phục lại hình ảnh Thiên Chúa trong chính chúng ta!
            Lạy Chúa, chúng con cầu xin Chúa giúp chúng con biết cách sống để trở nên con người nhân bản đích thực ở giữa xã hội con người của chúng con, và giúp chúng con biết biến đổi trái tim chúng con đuợc trở nên giống như Chúa.

Thursday 16th March 2017 2nd Week in Lent
The rich man had no name: he could be just anyone of us! Am I absolutely sure I’ll have a place in heaven like Lazarus? The rich man wasn’t really a cruel man; he did no physical harm to Lazarus — he just ignored him, while allowing him to lie at his gate. But that’s what led him to face disastrous circumstances.
            In this story we see the clear sign of God’s preferential option to the poor! The poor have a ‘name’ which is a symbol of their dignity as God’s chosen ones. The rich, on the other hand everything they could wish for, and enjoy and be proud of. But they forfeited the friendship of God with God, which is a special prerogative of God's chosen ones. And if we want to be among the 'blessed and elect' we need to become human again; be sensitive to the needs of others, giving ourselves over without counting the cost. God’s kingdom is made up of the ‘least, the little, the lost, and the last in our world. The call today is to become more human, day by day restoring God’s image in ourselves!  Lord, we pray that Your becoming human among us, will transform our hearts.

No comments:

Post a Comment