Tuesday, March 28, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 4 Mùa Chay



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ 4 Mùa Chay
     Câu chuyện trong bài Tin Mừng hôm cho chúng ta thấy một người bại liệt nằm chờ cho sóng  trong hồ Bếtdatha nổi dậy để được chữa bệnh trong 38 năm năm qua, nhưng anh ta vẫn không có được một cơ hội lội xuống hồ nước trước người khác mỗi khi thiên thần của Thiên Chúa làm cho hồ nổi sóng để anh ta có thể được chữa lành, nhưng vì tình trạng bại liệt hết cả thân người của anh ta, anh ta không thể nào lội xuống nước một mình được. Như chúng ta biết rồi một ngày đó,  Chúa Giêsu ghé qua, thấy cảnh thương tâm và lòng kiên nhẫn 38 năm chờ đợi của anh, Chúa Giêsu đã đến và chữa lành cho anh, chỉ đơn giản như thế, bởi vì Chúa muốn .
     Tất cả chúng ta đang sống một cuộc sống chẳng khác gì như người đàn ông bị bệnh bại liệt này. Chúng ta như đang sống qua một cuộc sống hầu như chỉ biết chấp nhận những gì thế giới vật chất này đã giao ban cho chúng ta và chỉ biết chờ đợi cho một sự may rủi  hay một thời điểm nào đó khi một cái gì đó hoặc ai đó sẽ đến để giúp chúng ta đđem chúng ta vào hồ Nước Bếtthada để được ơn chữa lành. Chúng ta đang chờ đợi một người nào đó để họ vào cuộc sống của chúng ta để làm thay đổi tình trạng khó khăn bế tắc trong cuộc sống hiện tại của chúng ta, hay giúp chúng ta thoát khỏi được những sự khó khăn của chúng ta, chẳng hạn một người nào đó sẵn sàng giúp cho chúng ta một số tiền để trả nợ, Hay mong chờ một người nào đó phát minh ra phương pháp chữa bệnh ung thư mới mà chúng ta đang mắc phải.
     Cuộc đời con người chúng ta rất ngắn, chúng ta không thể chờ đợi một ai đó đến và có thể giúp chúng ta.  Hôm nay Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng Ngài có thể chữa lành cho chúng ta và Ngài muốn giúp chúng ta trong các tình hình phức tạp hiện tại của chúng ta. Nhưng chúng ta đã không nhận ra được ơn lành và sức mạnh nơi Đức Giêsu Kitô.  Ngài sẽ cứu chữa chúng ta tất cả các bệnh tật (không những chỉ về thể chất nhưng cũng còn cả tình cảm và tinh thần). Nhưng một điều duy nhất mà chúng ta cần phải làm đó cầu  xin với một tấm lòng kiên trì, thành thật, đơn sơ và tin tưởng.
            "Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa đặt trong tâm hồn chúng con một niềm khát kháo mãnh liệt để cúng con biết thay đổi và biến đổi theo cách thánh thiện của Chúa.  Xin Chúa Thánh Thần thanh tẩy trái tim chúng con và đổi mới tâm hồn của chúng con để chúng con có một tình yêu đầy nhiệt thành và biết khao khát làm những gì đẹp lòng Chúabiết từ chối tất cả những gì trái với ý muốn của Chúa. "

Reflection:
     Today's gospel talks about a man who is sick and cannot move freely by himself. He has been waiting for 38 years to be able to get into the pool when the angel of the Lord touches it so he can be healed, but because of his condition he is unable to do so. Then one day, Jesus comes and heals him, just like that, because he wanted to.
     We all live our lives like this sick man. We go through life just accepting what has been handed to us by the world and just waiting for the moment when something or someone will come to help us to go into the pool to be healed. We are waiting for someone to come into our lives to change our situation, to help us out of our difficulties, for someone to give us the money to pay off a debt, for someone to discover a cure for the cancer we have, or for someone to give the answer to the board exam so we can finally pass it and start earning a lot.
     Let us not wait for someone to come and help us. Today Jesus is telling us that he can heal us and he wants to help us in our present situation. We do not realize that our healing (not only physical but emotional and spiritual as well) comes from Jesus Christ. All we need to do is ask.

No comments:

Post a Comment