Sunday, March 26, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 4 Mùa Chay



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 4 Mùa Chay
Qua bài Tim Mừng hôm nay chúng ta thấy Viên quan chức của hoàng gia tìm đến với Chúa Giêsu để xin Ngài cứu chữa đưá con trai sắp chết của mình. Ông nhún nhặn, khiêm hạ trước Chúa Giêsu, ông ta không đến với Chúa để tìm kiếm niếm tin qua những dấu lạ Chúa đã thữc hiện.  Nhưng ông ta đến với một mực khiên tốn, kiên quyết là xin Chúa Giêsu với một niềm tin trong sự khiêm nhu. "ông hãy về đi, con ông sẽ sống". Không một lời chấn vấn, không một sự nghi ngờ,  tuân theo lời Chúa ông ta ra về với niềm tin hoàn toàn phó thác nơi Chúa và với đức tin. Mặc đó dủ chỉ một lời nói suông thôi mà ông đã vui mừng khi nhìn thấy người con của ông đã được cứu sống.
            Ngày hôm nay, chúng ta cầu nguyện với Cha của chúng ta ở trên trời nhân danh Chúa Giêsu Kitô ta để cầu xin cho những ước muốn của chúng ta có thể được thành tựu. Có lẽ chúng ta không thể đạt được những ước muốn hay kỳ vọng đó là chúng ta thiếu sự khiêm tốn, tin tưởng  và quyết tâm. Chúng ta có thể không giống như viên quan chức của hoàng gia, đã quên cái TÔI , cái tự cao, tự đại của chúng ta trước Chúa Giêsu. Vì thể để lời cầu xin của chúng ta được Chúa nhân lời, chúng ta phải học hỏi  nơi viên quan chức đó để có một nhân đức khiêm tốn, thành thật và phảo có một Đức tin đơn sơ như em bé,  nhưng dũng cảm trong Chúa. Chúng ta nên biết siêng năng cầu nguyện để biết sẵn sàng để chấp nhận và tuân theo bất cứ những gì mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta.
            Mùa Chay nhắc nhở chúng ta phải biết ăn năn, thống hối và tránh xa tội lỗi để chúng ta có thể nhận được vinh quang của Chúa Kitô phục sinh. Trong lời cầu nguyện hàng ngày của chúng ta, chúng ta không nên cầu xin Chúa cho chúng ta những gì mà chúng ta đã ; chúng ta hãy xin cho chúng ta có được một trái tim đầy sức mạnh, sự hiểu biết và kính sợ Chúa, để chúng ta có thể trở thành con cái Thiên Chúa và làm hài lòng Ngài trong Thành Thánh Jerusalem mới (Is 65:18).   Lạy Chúa, xin giúp chúng con củng cố đức tin của chúng con trong Ngôi Lời của Thiên Chúa.

Mon 31st March 2014 4th Sunday of Lent (A)
The royal official sought help from Jesus to heal his son, who was near death. He meekly went to see Jesus himself. Though apparently criticized as looking for signs and wonders without faith, the royal official resolutely petitioned Jesus without showing any trace of being offended. He left without a word. His faith in the Lord fulfilled his call. 
            Today, we pray to our heavenly Father in the name of Jesus Christ expecting our wishes can be fulfilled. It is perhaps this expectation that we lack the humbleness and determination, as seen from the royal official, of letting go our own ego before Jesus. The childlike and stout-hearted faith in the Lord is something we must learn from him. We should pray to accept and follow whatsoever is conferred on us by the Lord.
            Lent reminds us to repent, and to stay away from sinning in order to receive the glorification of the risen Christ. In our everyday prayer we should not ask for that which we already possess; let us ask for a heart full  of strength, of understanding and of fear of the Lord, so that we may become the children of God who delight him in the new Jerusalem (Is 65:18).       
 Lord, help me to strengthen my faith in the Word.

No comments:

Post a Comment