Tuesday, November 8, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 29 Thường Niên năm C



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 29 Thường Niên năm C
Hôm nay, Chúa Giêsu  nói với chúng ta một cách lịch sự là chúng ta là những người rất yếu kém trong việc cầu nguyện.  Tuy nhiên, Ngài cũng ban cho chúng ta những phương thuốc để giúp cho sự yếu đuối của chúng ta.   Chúa Giêsu đã dậy cho chúng một bài dụ ngôn sau khi Ngài đã đối đầuvới những người biệt phái.  
            Trong cuộc gặp gỡ Chúa Giêsu họ hỏi Ngài là “Bao giờ thì Nước Thiên Chúa đến.” (Lk 17:20).    Chúa Giêsu có thể đã nhìn thấy rõ cái sự thiếu kiên nhẫn đằng sau câu hỏi đó, và vì thế họ đã chỉ trích Chúa ngài bất cẩn hoặc lười biếng. Chúng ta có thể liên quan đến sự thiếu kiên nhẫn vì sự nôn nóng mà chúng ta đã làm mất đi sự kiên nhẫn và bình tĩnh từ đó, chúng ta có thể có những xu hướng từ bỏ Thiên Chúa rất dễ dàng.
Chúng ta không đến với Thiên Chúa bằng với lòng tự tin và kiên trì như bà góa đã kiên nhẫn và liên tục đến với quan toà như chúng được nghe trong bài dụ ngôn hôm nay.  Có lẽ phía sau những lời cầu xin của chúng ta đã có những ẩn nấp của một xu hướng nghi ngờ Thiên Chúa. Chúng ta nghĩ rằng chỉ vì Thiên Chúa không đáp lại lời cầu xin của chúng ta theo như cách chúng ta mong muốn, là Ngài không muốn giúp chúng ta. Điều đó cho chúng ta thấy rõ sự thiếu kiên trì trong đức tin, và có một cái tầm nhìn quá thiển cận về Thiên Chúa.  Hôm nay Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta cần phải có niềm tin không giới hạn vào Thiên Chúa.
Không có lời cầu nguyện nào mà chúng ta kêu xin mà Ngài không nghe. Thiên Chúa làm việc liên tục ngày đêm; không bao giờ ngưng nghỉ. Ngài luôn khát khao chúng ta kiên trì với những lời cầu nguyện của chúng ta. Ngài đang háo hức tìm kiếm trái tim biết tin tưởng nơi Ngài và chỉ có thế đã đủ để làm cho Ngài không ngừng ban cho họ tất cả mọi thứ mà họ cần.  Ngài luôn luôn đáp lại những lời cầu xin của chúng ta, ngay cả những khi Ngài trả lời không cho những lời của chúng ta xin. Bởi vì Thiên Chúa là Cha của chúng ta,  Ngài rất khôn ngoan, rất yêu thương chúng ta, và Ngài rất toàn năng, Vì thế, chúng ta không nên có sự giới hạn niềm tin của chúng ta ở nơi Ngài.
Thánh Luca đã nói với chúng ta, chúng ta nên "phải cầu nguyện luôn, chớ hề mỏi mệt."  Liên tục trong lời cầu nguyện, chúng ta cũng  giống như bà góa phụ với những lần tiếp kiến với quan toà, và cũng giống như ông Môisen đã kiên trì cầu nguyện xin Chúa cho Dân Isreal được chiến thắng trong cuộc chiến chống lại dân Amakelites:  
Cách tốt nhất mà chúng ta cần phát triển mối quan hệ của chúng ta với Chúa Kitô tham dự Thánh Lễ. Vì ngay trong Thánh Lễ chúng ta nhận ra được Chúa Kitô ở trong bản thể con Người ngay trong phép Thánh Thể. Chúng ta phải nhận ra được sự hiện diện và quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc sống hiện tại! Vì thế chúng ta phải biết  quyết định gặp gỡ Ngài đặc biệt hơn trong ngày hôm nay và khác hơn trong những ngày khác trước đây.
Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta biết chuẩn bị tâm hồn của chúng ta cho cuộc gặp gỡ này với Ngài trong mỗi Thánh Lễ. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta biết thay đổi chúng ta để chúng ta có thể biết được tình yêu của Ngài đầy đủ hơn, để chúng ta biết cách đáp ứng với tình yêu đó.Với sự kiên trì, trong thánh lễ, chúng ta hãy cầu nguyện với Chúa :  “Xin Chúa hãy ở lại với chúng ta” và chúng ta biết rằng đấy chính là điều mà Ngài mong muốn nhất nơi chúng ta, Và chúng ta cũng phải biết rằng những đặc ơn và quyền lợi lớn nhất của chúng ta là ở trong Chúa Giêsu Kitô chúng ta được nhìn vào ngay trong khuôn mặt của Chúa và  cho phép Ngài nhìn vào chúng ta ngay bây giờ và mãi mãi.

No comments:

Post a Comment