Saturday, November 12, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 33 Thường Niên Luca 21:5-19



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 33 Thường Niên Luca 21:5-19
Trong Tin Mừng Chúa Nhật, Chúa Giêsu mô tả những khó khăn sẽ xảy ra trước khi Ngài lại đến trong vinh quang. Những trận động đất sẽ phá hủy các thành phố. Con người sẽ chết đói khát, thiên tai và bệnh tật.  Ngoài những diễn biến thiên nhiên, các quốc gia sẽ chống lại nhau gây ra chiến tranh và chết chóc, tàn phá trong bom đạn. Những người theo Chúa Giêsu sẽ bị bắt bớ, bị hành hạ và bị giết..
Chúa Giêsu không báo trước tương lai khi Ngài nói đến những điều này. Chúa Giêsu có ý muốn nói cho chúng ta biết Ngài sẽ không lấy đi những cái rắc rối, đau khỗ mà  đã và đang xảy ra trên thế giới này. Nhưng Chúa Giêsu đã hứa với những người theo Chúa là Ngài sẽ mang đến cho họ Chúa Thánh Thần và giúp họ biết nói lên những lời của sự khôn ngoan kẻ thù của họ không thể thắng họ được. Chúa Giêsu hứa với chúng ta rằng chúng ta có thể chịu đựng và kiên trì trong thời gian thử thách đầy khó khăn này bằng cách yêu thương và tha thứ nhau, cho kẻ thù như Ngài dạy chúng ta. Ngài sẽ luôn luôn ở với chúng ta để nâng đở và giúp đõ chúng ta.
Giờ đây chúng ta bước vào tuần lẽ cuối mùa thường niên và  để chuẩn bị cho Mùa Vọng, chúng ta hãy sốt sắng chuẩn bị cho cuộc sống hôm nay, cuộc sống đầy dãy những đấu tranh với những cám dỗ của thời đại. Chúng ta hãy kiên tâm bền chí, cầu xin Chúa giúp chúng ta luôn biết sẵn sàng tâm hồn để biết phải làm gì để xứng đáng là môn đệ của Chúa và sống thực sự như môn đệ của Chúa Giêsu.

REFLECTION  Malachi 3.19-20; 2 Thessalonians 3.7-12; Luke 21.5-19
Jesus promises to be with us.
In Sunday’s Gospel, Jesus describes the troubles that will happen before he comes again in glory. Earthquakes will destroy cities. People will starve. Sicknesses will make many people suffer and die. Besides these happenings in nature, countries will fight other countries in war. Jesus’ followers will be persecuted and dragged before government officials.
Jesus is not foretelling the future when he says these things. Jesus means that he will not take away the troubles that have happen in the world.
But Jesus does promise to be with his followers and to give them words of wisdom their enemies cannot put down. Jesus promises we can hang on during such troubles by loving and forgiving as he taught us. He will always be with us.
Let us go into our sessions and talk together about the struggles of our time and what we can do to be true followers of Jesus.

No comments:

Post a Comment