Tuesday, November 29, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Nhất Mùa Vọng (Mt. 8:5-11 )



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ Nhất Mùa Vọng (Mt. 8:5-11 )
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta đã chứng kiến Viên quan đội trưởng La mã đến tìm chúa Giêsu không phải là để cầu xin Chúa chữa bệnh, hay để xem phép lạ của Chúa giỏi chừng nào!!. nhưng viên Đội trưởng này đã đến với Chúa với một đức tin mạnh mẽ trong sự  tín thác,và  khiêm tốn ông tin chắn rằng Chúa Giêsu sẽ làm được những việc kì diệu và tốt lành cho người tôi tớ đang ốm đau của mình.
Chúa Giêsu thấy viên đội trưởng đã biết hạ mình trước mặt chúa chỉ vì muốn người tôi tớ của ông ta được khoẻ mạnh và được sống. Đức tin và lòng khiêm tốn sự bảo đảm của niềm hy vọng, niềm tin trong những thứ vô hình, không thấy, không cảm giác (Hb. 11:1). Đó là sự tự tin tưởng về một điều gì đó mà chúng ta không thể kiểm soát được. đó là phép lạ..
            Trong những câu chuyện về việc Chúa chữa lành bệnh cho những người đau ốm đến khấn xin với Ngài dường như là trọng tâm trong các phép lạ của Chúa Giêsu.  Trong Tin Mừng hôm nay, tuy nhiên, Chúa Giêsu đã không đặt trọng tâm trong việc chữa lành, hay đúng hơn Chúa Giêsu đã đặt trọng tâm trong bài học hôm nay là cái  đức tin sâu sắc của Viên quan đội trưởng người La Mã này.
Chúng ta thật sự cần đến nhu cầu chữa bệnh của Chúa bằng cách nào đây?  Chúng ta cần cứu chữa cơn đau bệnh đang hành hạ trên thân xác chúng ta?  Hay là cần cứu chữa một cơn đau khổ tinh thần, vô hình đang gặm nhấm tâm hồn đau khổ của chúng ta?  
Chúng ta hãy khiêm tốn, thành kẩn xin Chúa Giêsu cứu giúp chúng ta như viên đôi trưởng quân Lamã trong tin mừng hôm nay và Chúng ta có tin chắc rằng Chúa sẽ ban ơn phước lành của Ngài cho chúng ta với một đặc ân nào đó một cách rộng lượng, nhân ái và tốt lành?.
            Hãy bắt chước viện đội trưởng người La mã, đặt hết niềm tin tưởng và trông cậy vào nơi Chúa với lòng khiêm tốn. hãy tập sống rộng lương, biết ơn và yêu thương những người chung quanh, nhất những người cộng sự viên của chúng ta,  Lạy Chúa, mặc dù chúng con không xứng đáng với tình yêu của Chúa, Nhưng Chúng con tin tưởng với lượng từ bi và lòng thương xót của Chúa, Xin Chúa thương xót chúng con là những tôi tớ yếu hèn của Chúa..

Mon 2nd Dec 2013  - 1st Sunday of Advent ( Is. 4:2-6; Mt. 8:5-11 )
The centurion is the first Gentile that we see in the Gospel of Matthew after the wise men. Like the wise men, the centurion recognizes that Jesus is Lord.         Even though his servant's illness is severe (paralysis), the centurion strongly believes that Jesus has the power to heal him. The centurion does request to see the healing take place. He does ask for proof. The Roman, instead, trusts humbly and firmly that Jesus will do something good for his servant in need. Jesus sees this as faith. Faith is the assurance of things hoped for, the conviction of things not seen (Hb. 11:1). It is confidence about something that we cannot control.
            In many stories, the healing itself seems central to the episode. Today, however, Jesus puts the focus not on the healing, but rather, on the deep faith of this Roman Am I in need of healing in some way? Is there a physical pain that is causing me to suffer? Is there an invisible struggle that prevents peace from dwelling in my heart? Can I humbly ask Jesus to help me? Do I firmly believe that he will bless me with something good?
Lord, though I am not worthy of Your love, I trust in You. Have compassion on me, Your servant.

No comments:

Post a Comment