Friday, November 11, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 30 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 30 Thường Niên
Trong xã chúng ta hôm nay không còn chế độ nô lệ, nhưng một sô “đại gia” cán bộ vẫn có những người giúp việc làm trong nhà, và một số “đại gia” đã coi những người giúp việc của mình còn hơn là những người nô lệ.  Thế nhưng với chúng ta biết rằng chế độ nô lệ dưới bất cứ mọì hình thức đều được coi  như là một tội ác. Với xã hội hôm nay chúng ta không thể chấp nhận được và chúng ta sẽ phải làm tất cả trong khả năng của chúng ta để chấm dứt cái chế độ này. Qua thư Thánh Phaolô gởi dân thành Êphêsô, Ngài khuyên nhủ tất cả chúng ta phải chuẩn bị và chiến đấu cho Chân Lý và sự Công Bình. Bất kể trong tình huống nào, chúng ta cũng có thể làm chứng cho Chúa Giêsu bằng cách sống của chúng ta, Không cần biết là chúng ta sống trong một môi trường đầy áp bức hay làm việc  dưới quyền  một ông chủ bất công; chúng ta phải luôn luôn là ánh sáng của một ngọn hải đăng và hy vọng, bằng việc chứng minh cách sống và các việc làm của Chúa Giêsu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta có thể sẽ là một người có ảnh hưởng lớn và sâu sắc cho những người khác. Đâu có ai có thể biết được, khi chúng ta có thể hoán đổi, và chuyển lòng những kẻ áp bức chúng ta thành người tót như gương ĐHY Phanxicô Nguyễn Văn Thuận đã làm khi ngài bị quản thúc, ở tù.   Đức tin không có thể được coi là một sự đương nhiên. Thánh Luca cho chúng ta biết rằng sự hiểu biết về Chúa Giêsu, hay là việc chúng ta đi nhà thờ thường xuyên , chính chúng ta cũng không m bảo đảm được ràng, chúng ta là người ngay chính trước mặt Thiên Chúa. Có rất nhiều người đã và đang tự hào, tự hài lòng với chính mình về sự đạo đức của mình và tin chắc chắn rằng Chúa sẽ hài lòng với việc họ làm, nhưng họ sẽ phải thấy chính họ chỉ là những người đạo đức giả. Ngoài ra còn có những người đã phải gian khổ đấu tranh vể sa ngã của mình, họ vẫn cố gắng và tiếp tục bước vững trong đức tin, thì họ sẽ là những người được nâng lên và được đưa đến cuộc sống vĩnh cửu. Cánh cửa đến với Nước Thiên Chúa thì thực sự rất là chật hẹp; chỉ có tình yêu, sự khiêm tốn, tinh thần phục vụ mới có thể lọt qua được cái cửa này. Nghe Lời Thiên Chúa có nghĩa là làm theo Lời Chúa; hai việc này không thể tách rời xa nhau. Cách thức sống trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta một sự thử thách rất to lớn cho chúng ta. Chúng ta phải biết cách lắng nghe tiếng Chúa dạy chúng ta phải biết sống như thế nào. 
            "Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con đừng bao giờ nghi ngờ sự hướng dẫn và lòng thương xót của Chúa đã dành riêng cho chúng con. Xin qua những ân sũng của Chúa Thánh Thần khoả lấp vào tâm hồn chúng con với lòng can đảm sự kiên trì trong đức tin để chúng on tin tưởng Chúa trong tất cả mọi thứ trong mọi hoàn cảnh. Xin ban cho chúng con sự kiên nhẫn và sức mạnh để dám bám víu vào lời hứa của Chúa trong khi thế giới xung quanh chúng con bắt đầu rung chuyển, đang bị sụp đổ. Và khi tình yêu lòng nhiệt thành của chúng con bắt đầu lung lay, xịn quạt lên để ánh lửa trong tâm hồn chúng con biến thành một ngọn lửa cháy mạnh để tiêu thụ tình yêu và sự cống hiến cho Chúa vì Chúa là Tất cả của chúng con. "

Reflection:
Today we would not tell slaves to obey their masters. We see slavery in any form as an intolerable evil and we would do everything in our power to abolish it. But Ephesians still has an important and timeless point to make. Regardless of the situation we find ourselves in we can witness to Jesus by our way of life. It doesn't matter if we live in an oppressive environment or have an unjust boss — we should always be a beacon of light and hope. By demonstrating the way of Jesus in our everyday life we can have a profound effect on others. Who knows, we might even convert our oppressor!
            Faith cannot be taken for granted. Luke tells us that familiarity with Jesus or going to church in themselves are no guarantee of being right in the eyes of the Lord. There are many who are self-satisfied and sure that they have it made spiritually who will find themselves at the bottom. There are also those who struggle and fall but continue to walk in faith — they will be lifted up. The door to the kingdom of God is narrow indeed — only love, humility, and service can fit through. All of the religious talk and activity in the world is of little use if we are lacking that important element. Hearing the word of God means doing the word of God — the two cannot be separated. The manner of our everyday life is the test of how well we have listened.
Lord, may my life reflect Your word.

No comments:

Post a Comment