Tuesday, November 8, 2016

Suy Niêm Thứ hai Tuần 29 Thường Niên



Reflection Monday  29th Ordinary Time
Suy Niêm Thứ hai Tuần 29 Thường Niên
Như cuộc sống hằng ngày chúng ta thấy hiện nay có rất nhiều tờ rơi quảng cáo về cách làm giàu trong các thương vụ mua cổ phiểu, đầu tư trong trong công ty cũng rất giống với người đàn ông chúng ta đọc bài trong Tin Mừng hôm nay. Tuy nhiên, một sự khác biệt. Người đàn ông mà Chúa Giêsu đã nói, đã đủ thông minh để nhận ra rằng ông ta đã có đủ tiền để ông ta quyết định rút lui và không còn tập trung vào việc làm tiền nữa. Nhưng ông ta vẫn còn là một nhà duy vật, một người đã bị vật chất dính nhiễm sâu vào trong máu , trong óc.
            Ngược lại xứ tự do, một số các nhà sản xuất đưa ra tiêu đề về tài chínhchúng ta đọc thường ngày trên báo chí dường như đã bị cưỡng bách điên rồ để cố làm cho công ty của mình mỗi ngày một giàu thêm. Lòng mong muốn của họ là có tổng số tài chính càng nhiều sinh lợi cổ cổ phiếu thi càng tốt cho việc bảo đảm tương lai và muốn số tiền đang có  mỗi ngày càng tăng . Họ tìm cách cạnh tranh và tìm cách tiêu diệt lẫn nhau, để ai đủ mạnh thì sống, nhưng theo thời gian thì họ cũng dẫn họ để sự tiêu diệt chính mình.
            Trong bài đọc thứ nhất hôm nay được giới thiệu về cái Kế hoạch của long nhân từ và quảng đại của Thiên Chúa." Đây là một thuốc giải độc cho con người chúng ta và có thể còn quý giá hơn nữa là vì nó sẽ làm mất đi cái sự “truyền nhiễm”  hay là  sự lây lan của chủ nghĩa vật chất.             Trong sự thanh thản cầu nguyện chúng ta có thể chiêm ngưỡng kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Khi chúng ta càng dồn công sức của chúng ta cho Thiên Chúa, Thi Ngài càng cho chúng ta nhiều hơn những ân sũng của Ngài. Có lẽ chúng ta cần phải dọn dẹp. quét sạch những kệ trong nhà kho của chúng ta  một chút để chúng ta có chỗ cho nhiều hơn để chất chứa những gì mà Thiêm Chúa muốn cho chúng ta. Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết theo bước chân của Thánh Phaolô để làm cho sự phong phú vô song như Chua đã hứa với chúng con

Mon 20th Oct 2014 29th Sunday in Ordinary Time
Many of our present-day financial high-flyers are very similar to the man we read about in today’s Gospel. There is, however, one difference. The man, about whom Jesus spoke, was intelligent enough to realize that he had enough money so he decided not to concentrate on making more. He remained a deep-dyed materialist nonetheless.
            In contrast some of the financial headline makers we read about today seem to have a crazy compulsion to make more and more and yet more. Their desire for total financial security and ever increasing bank balances drives them to transactions that destroy people who have trusted in them, and ultimately leads them to destroy themselves.
            In the Bible, today’s first reading is introduced by the words. “Generosity of God’s Plan.” It is an even more precious antidote to the contagion of materialism. In prayerful serenity we can contemplate God’s loving plan for us. The greater capacity we can make available to God, the more he can fill us. Maybe we need to empty the shelves in our barns a little to leave room for even more of his riches.
            Dear Lord, help me to long with St Paul for the unsurpassable riches You promise us.

No comments:

Post a Comment