Thursday, October 13, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 28 Thường Niên

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bẩy tuần 28 Thường Niên
Bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta có cảm giác lạ và khác thường khi chúng ta nghe Chúa Giêsu nói về một thứ tội mà không thể tha thứ được.  Qua bức hoạ của Thánh Luca về Chúa Giêsu thì Chúa là một người luôn có bàn tay mở rộng và luôn tha thứ cho những người tội lỗi, Chúa là người mà dường như không thể có khả năng từ chối sự tha thứ cho những ai có tội. Tuy nhiên, hôm nay, Chúa Giêsu nói về một thứ tội lỗi mà không thể nào có thể tha thứ được.
Khi những người Pharisi đã thấy Chúa Giêsu làm phép lạ và trừ quỷ ra khỏi người bị quỷ ám. thế nhưng họ cho rằng Chúa Giêsu bị ám bởi quỷ Beelzebul, và khi Ngài trừ quỷ ra khỏi người bị quỷ ám này ngài đã  nhờ chính sức mạnh của các hoàng tử quỷ. Họ nhìn Chúa Giêsu mà coi như Ngài như là chúa quỷ Sa-tan; họ nghĩ là họ đang chứng kiến rõ ràng ​là Thiên Chúa không còn chấp nhận  việc làm tốt của Chúa Giêsu đã làm mà họ chỉ thấy việc làm hiện tại của Sa-tan. Họ đã mù quáng và không còn thấy được lòng thương xót đầy nhân hậu và sự thật nơi Chúa Giêsu. Họ không còn có thể phân biệt giữa cái ác và tội lỗi khi họ  phải đối mặt với chúng. Kể từ khi họ không còn có thể nhìn thấy tội lỗi là tội lỗi, họ không còn thấy sự cần thiết cho sự ăn năn. Họ bị sa lầy vĩnh viễn trong tội lỗi của họ. Họ đã khổng thể thấm nhuần được những ân sủng của Chúa Thánh Thần.
      TRong cuộc sống hiện tại Chúng ta cũng có lúc phải đối mặt với mối nguy hiểm này. Tội lỗi phải được công nhận là tội lỗi, tội ác xấu xa là tội ác, sự thật và sự thiện hảo phải là sự thật và  thiện hảo. Nếu chúng ta có thói quen không nhìn thấy tội lỗi ở những nơi tội lỗi, thì chúng ta có thể đã đánh mất đi cái khả năng của chúng ta để phân biệt giữa thiện và ác. Mặc dù có tội, chúng ta sẽ không còn có khả năng ăn năn. Chúng ta đã bị mù trong chính tâm hồn của chúng ta.

REFLECTION
It's very strange to hear Jesus speak about an unforgivable sin. The portrait Luke paints of Jesus is of a man whose arms are constantly open to sinners, who seemingly is incapable of refusing forgiveness to sinners. Yet today, Jesus speaks of the unforgivable sin,
The Pharisees had looked at Jesus working miracles and driving demons out of people possessed. What they saw was Jesus possessed by Beelzebul, driving demons out of people possessed by the power of the prince of demons. They looked at Jesus and saw Satan; they witnessed the obviously God-sanctioned works of Jesus and saw Satan at work. They blinded themselves to the goodness and truth in Jesus. They could no longer discern between evil and sin when confronted by them. Since they could no longer see sin as sin, they no longer saw the need for repentance. They were mired permanently in their sin. They had made themselves impermeable by the grace of the Spirit.
We also face this danger. Sin must be recognized as sin, evil as evil, truth and goodness as truth and goodness. If we get in the habit of not seeing sin where there is sin, we will lose our ability to discern good and evil. Though culpable, we will be incapable of repentance. We will have blinded ourselves.

No comments:

Post a Comment