Tuesday, November 22, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Luke 21:1-4 Tuần 34 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Luke 21:1-4 Tuần 34 Thường Niên
Một món quà mà cho đi với một tấm lòng hận thù hoặc cho đi  để phô trưng cái sự giàu có hay sự rộng rãi của mình thì món quà sẽ không còn cái giá trị nào của nó nữa. Tuy nhiên, một món quà cho đi với tình thương, với một tinh thần quảng đại và hy sinh, thì đó chính là món quà quý giá. Dù cho  món quá đó nhiều hay ít không quan trọng nhiều bằng cách cho của người cho. Người góa phụ nghèo có thể giữ lại đồng tiền xu của mình để mua một ít gạo nấu cơm cho bà ăn tối đấy, nhưng bà ấy đã cho đi tất cả những gì bà ấy có! Bà cho đi cả sự sống của bà và gia đình.
 Chúa Giêsu đã khen ngợi người bà góa này măc dầu bà ấy chỉ dâng cúng có một xu cho đền thờ, Nhưng chúng ta biết đó là một khoản tiền đáng kể cho cuộc sống hàng ngày của bà ta, bởi vì đó là tất cả những gì bà ta có. Những gì chúng ta đóng góp, hay bố thí có thể là rất ít so với những người giàu có khác, nhưng nếu chúng ta đặt hết tất cả những gì chúng ta có vào hành động của Chúa, Thì vấn đề nhiều hay ít sẽ không còn là vấn đề nữa, Thiên Chúa biết mọi sự và Ngài có thể biến đổi món quá nhỏ bé thành món qua hữu dụng và những việc đó đã nằm ngoài tầm tay và sự toan tính của chúng ta.
            Lòng tốt của bà góa là một bài học tốt cho chúng ta là những môn đệ của Chúa Kitô là phải biết sống quảng đại, như ngưởi đàn bà goá đã cho Thiên Chúa tất cả những gì bà ấy có bằng với cả trái tim của mình. Bà không có nhiều tiền của vật chất, những bà đã dâng lên Chuá tât cả tâm hồn, và trái tím của bà, vì bà đã có Thiên Chúa trong trái tim của bà. Đó là việc tốt chúng ta cần nên bắt chước là nên có Chúa trong tâm hồn của chúng ta hơn số vànghay tiền của chúng ta có trong kho, Chúng ta nên hãy rộng lượng với Thiên Chúa và Ngài sẽ ban cho chúng ta nhiều hơn những gì chúng ta đã cho đi.

Meditation: "She put in all that she had"
Do you know the joy of selfless giving and love for others? True love doesn't calculate - it spends lavishly! Jesus drove this point home to his disciples while sitting in the temple and observing people offering their tithes. Jesus praised a poor widow who gave the smallest of coins in contrast with the rich who gave greater sums. How can someone in poverty give more than someone who has ample means? Jesus' answer is very simple - love is more precious than gold or wealth!
            Jesus taught that real giving must come from the heart. A gift that is given with a grudge or for display loses its value. But a gift given out of love, with a spirit of generosity and sacrifice, is precious. The amount or size of the gift doesn't matter as much as the cost to the giver. The poor widow could have kept one of her coins, but instead she recklessly gave away all she had! Jesus praised someone who gave barely a penny - how insignificant a sum - because it was everything she had, her whole living.
            What we have to offer may look very small and not worth much, but if we put all we have at the Lord's disposal, no matter how insignificant it may seem, then God can do with it and with us what is beyond our reckoning. Do you give out of love and gratitude for what God has already given to you?
"Lord Jesus, your love knows no bounds and you give without measure. All that I have comes from you. May I give freely and generously in gratitude for all that you have given to me. Take my life and all that I possess - my gifts, talents, time and resources - and use them as you see fit for your glory."

No comments:

Post a Comment