Wednesday, February 5, 2014

Suy Niệm Chúa Nhất Thứ 4 Thường Niên (Matthew 5:1-12)



“Phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó, vì Nước Trời là của họ.”

Chắc chắn mỗi người trong chúng ta ai cũng đã được trải qua tất cả những kinh nghiệm trong cuộc sống này.  Nhưng cái khái niệm nghèo khó trong tâm hồn đến một cách tự nhiên trong tâm trí của chúng ta. Nhưng nói đến tâm hồn ngheò khó ở đây có ý nghĩa ?
               Sự biểu hiện được áp dụng lần đầu tiên và trước hết đến với Chúa Jêsus người là nguyên mẫu của những người nghèo khó trong tinh thần, và, do đó, Nước Trời của Ngài. Để đạt được bên trong chúng ta một nhận thức về sự nghèo khổ của chúng ta hãy làm một bài tập với nhau, hãy tập sử dụng trí tưởng tượng của chúng ta.  Hãy cho thí dụ là mỗi người chúng ta phải đến và đứng trình diện trước Thiên Chúa và sau đó sẽ bàn giao lại cho Ngài tất cả mọi thứ   thực sự không thuộc về chúng ta. Trong bài tập này chúng ta có thể giữ chỉ những gì thực sự thuộc về chúng ta.
            Chúng ta có thể trao lại trước hết là nhà của chúng tôi, làm bằng gỗ của Thiên Chúa và đá, và đồ nội thất của chúng tôi, và như vậy. Lấy ý tưởng? Làm thế nào để nó cảm thấy bạn không có nhà để sống trong? Bạn có chắc chắn nghèo hơn rất nhiều, phải không?   Và bây giờ giao lại chiếc xe của bạn, quần áo của bạn, trên thực tế, để cắt một câu chuyện dài ngắn, tay trở lại tất cả mọi thứ - tất cả tài sản của bạn. Wow! bạn! Thậm chí không một chiếc áo trên lưng của bạn.
Làm thế nào để bạn cảm thấy? Nghèo?
               Bây giờ tay lại với Đức Chúa Trời của bạn con, cháu, cha mẹ, anh chị em, cô chú, bạn bè, vợ hoặc chồng của bạn. Tất cả họ đều thuộc về Thiên Chúa, họ không phải của bạn. Giao lại. Vì vậy, bây giờ, có bạn đang có, tất cả một mình trên thế giới, một xu dính túi, trần truồng. Nhưng chúng tôi đã không hoàn thành. Bây giờ giao lại cho Thiên Chúa tất cả những thành tựu của bạn và các công trình tốt. Bạn có thể rất tự hào về những việc làm tốt của bạn, nhưng thực sự họ đã được thực hiện bằng cách sử dụng cơ thể và tâm trí và quà tặng của thiên nhiên Thiên Chúa đã cho bạn, ân sủng truyền cảm hứng cho bạn và làm cho nó có thể làm tốt. Giao cho tất cả trở lại - họ thuộc về Thiên Chúa, họ được gì hơn là nhiệm vụ của chúng tôi đã được thực hiện cho vinh quang của Ngài.
            Bây giờ cho anh ta tất cả những gì còn lại mà không thuộc về bạn - bao gồm tâm trí của bạn, tâm hồn của bạn, cơ thể bạn. Những điều này là tất cả các món quà của Thiên Chúa. vì vậy bây giờ, tại nơi trước khi bạn đứng đó không có gì! Rất tiếc, chờ một phút, đó là không đúng sự thật! Tại nơi bạn đứng đó là một đống gì đó. Nó là gì? Tội lỗi! Tất cả tội lỗi của bạn đang có bởi vì những thực sự thuộc về bạn. Họ thuộc về bạn Thiên Chúa đã không giúp đỡ bạn để thực hiện chúng. Họ đã về không phải vì bạn sử dụng những gì Thiên Chúa đã cho bạn nhưng vì bạn lạm dụng những gì ông đã cho bạn. Bạn có thể dễ hiểu tại sao các thánh luôn luôn nói với Chúa: Lạy Chúa, tôi chẳng là gì nhưng tội lỗi? Quả thật, chúng ta là gì, nhưng tội lỗi.
               Tôi nghĩ rằng bây giờ chúng tôi có thể hiểu rằng một người thực sự tâm hồn nghèo khó là một người mang trong họ một ý thức thường xuyên và sâu của hư vô của mình và những người sống từng giây phút trong ngày và tất cả các mối quan hệ của họ với những người khác trong ý thức của này sự thật. Nhưng có cái gì đó hơn chúng ta nên nhận ra . Chúa Giêsu đề cập đến tinh thần nghèo khó là người đầu tiên của các mối phúc thật , không phải là thứ hai hoặc thứ ba . Điều này là bởi vì nó chỉ là những người nghèo trong tinh thần những người có thể thực sự là tất cả những điều khác, ông đề cập đến. Chỉ có tâm hồn nghèo khó có thể được nhẹ nhàng , có thể thực sự than khóc, có thể thực sự đói cho những gì là đúng , xin thương xót , và kiến tạo hòa bình , và như vậy. Tâm hồn nghèo khó có một lựa chọn đầu tiên trên các nhân đức vì họ yêu cầu gì cho bản thân .
Cuối cùng, và đây là phần hay nhất của câu chuyện, tâm hồn nghèo khó là những người giàu nhất của tất cả bởi vì để họ một mình thuộc về tất cả sự viên mãn của Thiên Chúa. Tất cả những gì Thiên Chúa có ông cho người nghèo trong tinh thần và điều này bao gồm tất cả những gì ông đã làm .
Một bài học thực tế từ tất cả điều này để cầu nguyện của chúng tôi ? Hãy cho chúng tôi , mỗi ngày, làm cho chúng ta phong phú hơn, bằng cách thiền định sâu xa hơn về hư vô của chúng tôi .


No comments:

Post a Comment