Wednesday, February 5, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ Tư Thường Niên (Mark 6:7-13)



Khi sai các tông đồ của mình đi rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu đã không cho họ biết những chi tiết gì thêm mà Ngài mong muốn hay những chi tiết để hướng dẫn họ phải làm thế nào để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Nhưng Ngài chỉ cho họ biết là khi ra khi, không được mang theo bất kể thứ gì, kể cà những quần áo và đồ dung cá nhân, ngoài một bộ đồ đang mặc trên người, tuy nhiên, Ngài cũng đã ban cho họ quyền phép và sức mạnh để trừ diệt các thần ô uế, và ơn được chữa lành các bệnh tật.
               Tham gia vào những nhiệm vụ Chúa rao phó, Chúa muốn mỗi người chúng ta cũng phải có một tinh thần khó nghèo, Vì theoChúa Giêsu chúng ta cũng phải trút bỏ tất cả những thứ vật chất thế gian mà chúng ta đang deo bám để chúng ta có thể nên giống Ngài. Vì yêu thương nhân loại, con người chúng ta mà Ngài đã trút bỏ tất cả để nhận lấy môt thân phận con người như chúng ta, sinh ra trong cảnh nghèo hèn, lớn lên trong một cuộc sống lam lũ với bác thợ mộc Giuse… phải gánh chịu những nhục hình và chịu chết một cách nhục nhã trên thập giá để giải cứu cho nhân loại và để cho chúng ta có được cuộc sống vĩnh cửu với Ngài.
               Việc chia sẻ tình yêu của Thiên Chúa với mọi người trọng tâm đức tin của chúng ta. Trong bất cứ những việc gì chúng ta làm, hy vọng chúng ta được thông phần với Người mà truyền rao Tin Mừng Của Chúa đến với những người xung quanh. Kinh Thánh trở nên sống động trong các hành động của chúng ta những phương cách chúng ta đối xử với nhau. Vâng, chính vì cách ấy mà những người xung quang sẽ biết chúng ta là những Kitô hữu bởi tình yêu trong chúng ta!


Thur 6th Feb 2014 4th Week in Ordinary Time Ss. Paul Miki & Comps. Martyrs
In sending out his Apostles to preach the Gospel, Jesus did not give them a detailed picture of what to expect or detailed instructions how to deal with every possible situation that might arise. He gave them some fundamental instructions, especially the instruction to travel as poorly as possible. Along with this vocation to poverty, however, he also gave them a great power: authority over unclean spirits. Healing, including liberation from unclean spirits was a major part of Jesus own ministry. This gift of power over unclean spirits, then, was a sign that everything they were to do was to be seen as part of his own mission. Involvement in that mission inevitably entails an experience of poverty, for Jesus’ first work was to empty himself and come amongst us as a human being, born in poverty.            Though Mark does not say it specifically, they were to proclaim the Kingdom of God. They were not, however to try to force anyone to believe, they were to move on though somehow disassociating themselves from those who would not receive them.
            Lord Jesus, in Your Church, the communion of saints, You have given us many gifts: faith, hope, love, prayer, wisdom and  courage. Grant that we will always use Your gifts for the work of Your Kingdom and the good of Your people.

No comments:

Post a Comment