Wednesday, February 5, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần Thứ Tư Thường Niên.



Lord, grant us the grace to go out of our way to love others as You did!
"Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh." (Mk 5:34)
Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã làm một lúc hai phép lạ, Chúa đã chữa lành cho người đàn bà đã bi  đau khổ với bệnh chứng xuất huyết trong mười hai năm phép lạ thứ hai làm làm cho con gái của ông Giairô chủ Hội Đưòng được sống lại. Có lẽ những người này đã chưa bao giờ được đi vào cuộc sống của Chúa Giêsu cho đến mãi về sau, Hơn nữa họ cũng chẳng có bao giờ liên quanđến Ngài hết. Nhưng với lòng từ bi và hay thương xót  của Chúa Giêsu, Ngài đã đi vào trong cuộc sống của họ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của họ mãi mãi.
            Trong cả hai trường hợp chúng ta đã thấy rõ ràng là Chúa Giêsu đã có mối những quan tâm cá nhân đặc biệt của Ngài đối với những nhu cầu của người khác và Ngài sẵn sàng  chữa lành và khôi phục lại cuộc sống của những người này được trở nên bình thường. Trong Chúa Giêsu, chúng ta sẽ nhìn thấy được tình yêu vô biên của Thiên Chúa đang mở rộng cho mỗi ngưòi và mọi người chúng ta như chính Ngài đã tự do ban phát chính Ngài và tất cả những gì của Ngài cho mỗi người Ngài đã gặp. Chúng ta có sẵn sàng chạy đến Chúa Giêsu với lòng mong muốn tin tưởng rằng Ngài sẽ nghe những lời cầu xin của chúng ta và hành động nơi chúng ta?
            "Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương mỗi người trong chúng con với một tình yêu vô bờ và duy nhất của Chúa. Xin Chúa hãy chạm vào cuộc sống của chúng con với sức mạnh cứu rỗi của Chúa, để chữa lành và phục hồi chúng con để chúng con có được một cuộc sống sung mãn trong Chúa. Xin giúp chúng con biết hy sinh và hiến dâng chính chúng con trong việc phục vụ yêu thương những người khác bhư chính như Chúa đã làm."

Tue 4th Feb 2014- 4th Week in Ordinary Time
“Daughter, your faith has made you well; go in peace, and be healed.”
Jesus works two miracles; healing the woman suffering from hemorrhages for twelve years and raising Jairus' daughter to life. Probably these people did not enter Jesus’ life ever after, nor were they related to him ever before. But Jesus’ compassion enters their lives to transform their lives forever.
            Jesus did not need a reason to reach out to those in need and neither did he take credit for his deeds. What was evident was his abounding love for those who needed it most. What the world needs is more people who can radiate love as Jesus did. We, who have been touched by Our Lord’s love, have a sacred responsibility to share our love the way Jesus did.
            In both instances we see Jesus' personal concern for the needs of others and his readiness to heal and restore life. In Jesus we see the infinite love of God extending to each and every individual as he gives freely and wholly of himself to each person he meets. Do you approach the Lord with confident expectation that he will hear your request and act?
            "Lord Jesus, you love each of us individually with a unique and personal love. Touch my life with your saving power, heal and restore me to fullness of life. Help me to give wholly of myself in loving service to others."

No comments:

Post a Comment