Tuesday, February 18, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần thứ 5 Thường Niên(Mark 7:24-30)



Thiên Chúa đang hành động trong tâm hồn của tất cả mỗi người chúng ta, không phải chỉ ở nơi những người theo đạo Thiên chúa.  Qua đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Thánh Marcô đã diễn tả và chứng minh cho chúng ta thấy::  ý nghĩa của Đức Tin là gì?.
            Một người phụ nữ ngoại đạo rất kiên trì, muốn xin cho con gái của bà được chữa lành nên đối chất với Chúa Giêsu. Bà kiên nhẫn, kỳ nài xin Chúa Giêsu giúp bà đáp ứng sự mong muốn và cầu xin của . Một điều rất kinh ngạc một người ngoại giáo (Loại người mà người Do Thái thường khinh chê). Trong thực tại Chúa Giêsu đã phải ngưỡng mộ lòng tin của bà, Với một lòng tin và chân thành bà đã hạ mình (khi bị coi như là một con chó) cầu khẩn để đánh đổi sự chữa lành giải thoát cho người con gái của bà. Lòng tin tưởng của bà ở nơi Chúa Giêsu, đã làm Chúa Giêsu phải siêu lòng và thay đổi chiều hướng của Ngài. Đối với một người dân ngoại như , một người niềm tin vượt xa hơn cả những người Do Thái, dân riêng mà Thiên Chúa đã chọn.
            Đức tin không liên quan với cái đầu của chúng ta hơn so với trái tim! Trái tim của người phụ nữ đang ở trong đức tin của bà. Với đức tin mãnh liệt trong Chúa Giêsu! bà ra sẽ không dễ dàng nản lòng và bỏ cuộc. Trong lúc đó, Chúa Giêsu đã nhận ra được những phản ứng của khi Ngài noi lên lời từ chối! Lòng Tin cứng rắn thì bao gồm cả sự đầu hàng cần thiết, kể ngay cả nhân phẩm cá nhân của chúng ta. Chúa làm việc và hành động với những người biết khiêm tốn, vâng phục biết sống theo cách của Ngài. Nếu chúng ta không sống theo với Lời Chúa, thì phước lành và ơn sũng của Ngài cũng có thể rời bỏ chúng ta để đến với những người khác, như Thánh Phaolô giải thích việc Ngài rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại là bởi người Do Thái đã không muốn nghe ngài.
            Thiên Chúa đi vào trong những thắc mắc, ghi vấn bí ẩn của chúng ta, Ngài không ban cho chúng ta những câu trả lời màchúng ta muốn! Đối với chúng ta cũng giống như đối với người phụ nữ , "thực tế" vị tôn sư (người thầy) hay nhất. Thiên Chúa hiện diện trong tất cả  mọi trường hợp và môi trường mà chúng ta đang sông! Chúng ta chỉ cần buông thả,  vì có Chúa sẽ luôn quan phòng cho chúng ta..!
            "Lạy Chúa Giêsu, tình yêu và lòng thương xót của Chúa được biết không có giới hạn. Chúng con có thể luôn luôn tin tưởng vào Chúa và không bao giờ nghi ngờ về sự yêu thương chăm sóc và lòng thương xót của Chúa, Xin ban thêm cho đức tin của chúng con được vũng mạnh trong sự cứu rỗi của Chúa xin giải thoát chúng con khỏi mọi sự dữ nguy hiểm trong cuộc sống hôm nay và trong thê giới này."

 REFLECTION
God is at work in the hearts of all us, not just those who are Christian. Look at today’s Gospel passage. True to his intention, Saint Mark was demonstrating what it means to have faith.
            A very persistent woman who wants her daughter to be healed confronts Jesus. She is so persistent that Jesus gives in to her and fulfills her desire. The most amazing thing is that she is a pagan.  Jesus is in fact in admiration of her faith. She literally wrests the healing and deliverance of her daughter! Her faith in Jesus, changes his orientation, towards pagan people like her, whose faith far surpasses that of the ‘God chosen’ people.
            Faith has less to do with our head than with the heart! The woman’s heart was in her faith in Jesus! She was not going to give up easily as Jesus realized from her response to his re-buff! Faith includes a necessary surrendering of our dignity. The Lord works with people who are humble and obedient to him and his ways. If we fail to live according to God's word, his blessings may well pass from us to others, just as Paul explains his proclaiming the Gospel to the Gentiles because the Jews would not listen to him. 
            God enters into our questions, he does not provide the answers! For us as for the woman “reality” is the best teacher. God is in the circumstances we are in! We need only to let go!
            "Lord Jesus, your love and mercy knows no bounds. May I trust you always and never doubt your loving care and mercy. Increase my faith in your saving help and deliver me from all evil and harm."

No comments:

Post a Comment