Tuesday, February 18, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần thứ 5 Thường Niên. (Mk 8:1-10)



Những phép lạ đáng kể nhất Chúa Giêsu đã làm là những phép là Chúa đã làm cho kẻ chết được sống lại. Và có lẽ một phép lạ ngoạn mục nhất là Chúa đã làm cho ông Lazarus sống lại sau khi đã chết và dã được chôn trong mồ bốn ngày. Chúa Giêsu gọi :"Lazarus hãy chỗi dậy và ra khỏi mồ." Lazarus đã bừng dậy từ trong bóng tối và đi vào ánh sáng, lao đảo nhảy từng bước với tất cả quần áo niệm đang quấn quanh người. Chúa Giêsu đã ra lệnh cho những người đi theo tháo gỡ vải tang quấn quanh người anh ta để cho anh ta được mở trói và tự do.
            Những phép lạ về sự hoá bánh ra nhiều mặt khác đã làm vì chạnh lòng Thiên Chúa tối cao trong cương vị bản chất con người của Chúa Kitô. Chúa Giêsu, người có thể an chay, nhịn đói trong bốn mười (40) ngày không nghĩ đén cái đói, thế mà lòng từ bi, thương hại đến những người theo Chúa trong ba ngày liền mà không có gì không có gì để ăn. Không thể tìm được thứ gì cò thể ăn được trong vùng sa mặc chỉ có cát, đá, gai và cái nắng cháy người ban ngày và cái lạnh ban đêm.
            Đi ngược lại những hành động vô lo của các môn đệ, Chúa Giêsu đã ngước mắt lên Chúa Cha trên trời Ngài đã làm một phép lạ. Lúc này,phép lạ Chúa Giêsu làm là để duy trì sự sống, Ngài đã nuôi sống bốn ngàn (4.000) người với bảy ổ bánh mì và một vài con cá nhỏ.
            Nếu Chúa Giêsu có thể làm cho người chết được sống lại, có thể làm cho bánh và cá hoá ra nhiều để nuôi sống hơn bốn ngàn (4.000) nggười, có thể chữa lành vô số người đau bệnh cả tinh thần lẫn thể xác,  Thì những gì khác mà Ngài có thể làm để cho chúng ta tin vào Ngài?  Thế thì những gì có thể thuyết phục chúng ta rằng cầu xin với Ngài thì Ngài sẽ mang lại  những phép lạ lớn nhỏ đến với cuộc sống của chúng ta? Hãy  lắng nghe những gì Chúa hứa: ".: tất cả những gì anh em cầu nguyện và xin, anh em cứ tin là mình đã được rồi, thì sẽ được như ý" (Mk 11:24)

REFLECTION
The most dramatic miracles performed by Jesus are those where he raises the dead to life. And perhaps the most awesome of all is the miracle of Lazarus. Arriving at the site when Lazarus was four days in his tomb, Jesus calls "Lazarus come out." Lazarus emerges from the darkness into the light, tottering with all his grave clothes wound about him. And Jesus orders the mourners, "Unwrap him and let him go!"
            The miracle of the multiplication of the loaves on the other hand touches on the supreme humanity of Christ. Jesus, who could fast for as long as 40 days and not mind hunger, has compassion for those without food for three days. There was nowhere in the desert to find food and the shades of night where the beginning to fall.
Against the scoffing of his disciples, He raises His eyes to His Father and makes a miracle happen. This time, the miracle is to sustain life, feeding 4,000 people with seven loaves of bread and a few small fish.
            If Jesus can raise the dead to life, can multiply bread and fish to feed 4,000, can heal countless afflictions, what else can touch us to believe in him? What can convince us that praying to him will bring small and big miracles into our lives? Listen to what the Lord promises: "Whatever you ask for in prayer, believe that you have received it. And it will be yours."

No comments:

Post a Comment