Wednesday, February 5, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Lể Đức Mẹ Dâng Chúa trong Đền thờ. Chúa Nhất Ngày 2/2/ (Luke 2:22-40)



 Tin Mừng hôm nay là một câu chuyện nói về bố mẹ mến yêu, một em bé Giêsu, lề luật Của Thiên Chúa, một người thánh thiện biết nhìn xa hiểu rộng, một người phụ nữ khôn ngoan. người Do Thái sốt sáng giữ luật Chúa ngiệm ngặt, ông Simeon Anna là những nggười được ơn biết nói tiên tri, họ biết rằng lời hứa của Thiên Chúa sẽ  thực hiện trong một ngày rất gần, họ cố gắng chờ đợi những dấu hiệu về đấng cứu thế. Cả hai người này đều nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế Người mà họ đã hằng mong đợi từ lâu. Simeon đã được ơn Chúa Thánh Thần khi ông đã nói về đứa trẻ Giêsu như một ánh sáng đến để chiếu soi cho dân ngoại đem vinh quang đến cho dân Do Thái.  Còn bà Anna đã sống ngày, đêm trong việc phụng thờ Thiên Chúa, ăn chay và cầu nguyện, đã đến đúng nơi và đúng lúc bởi đã được chuẩn bị,   đã có thể nhận ra được sự mặc khải của Thiên Chúa nơi em bé Giêsu trong đền thờ vào ngày hôm đó ở Jerusalem.
            bao giờ chúng ta đã thể nhận ra Chúa Giêsu trong cuộc sống mỗi ngài của chúng ta?  Chúa Giêsu hiện diện với chúng ta bằng nhiều cách. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng khả năng của chúng ta để nhận ra Ngài đôi khi còn nhiều lầm lẫn. Chúa Giêsu hiện diện trong chính chúng ta, trong các thành viên trong gia đình của chúng ta, trong những người bà con láng giềng của chúng ta, và ngay cả trong những người mà chúng ta không ưa thích. Chúng ta đã nhận được ơn thánh của Chúa Thánh Thần, Người sẽ cho chúng ta thấy Chúa Giêsu trong chính chúng ta và những người khác. Chúng ta chỉ cần mở rộng đôi bàn tay của chúng ta trong tình thương yêu với những người xung quanh chúng ta  nếu chúng ta có ý định bắt chước Simeon và Anna. Nếu đây là một việc khó khăn để làm, chúng ta hãy nhớ rằng Chúa Giêsu sẽ mang đến cho chúng ta sức mạnh. Và bằng cách này chúng ta chắc chắn sẽ nhận ra được Chúa Giêsu là đấng Cứu Thế như ông Simeon Anna đã nhận ra Chúa.
            Hôm nay theo truyền thống, Nến được làm phép trong Thánh Lễ hôm nay tại mỗi giáo xứ để giáo dân dùng sử dụng trong mỗi gia đình và trong nhà thờ.  Ngày Lể Nến được cử hành chung với ngày lễ Đức Mẹ Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh, bởi vì trong ngày này, ông Simeon nhận thấy trước rằng trẻ sơ sinh Giêsu sẽ  là "ánh sáng cho các dân ngoại." Đấy là biểu tượng của những ngọn nến thắp sáng trong nghi lễ phụng vụ tôn giáo của chúng ta trong việc sùng kính riêng tư của chúng ta. Ánh sáng đó chính Chúa Giê-suchúng ta mang ngay trong tâm hồn của chúng ta.  Ánh sánh này có thể sua đuổi, trục xuất tất cả những bóng tối trong chúng ta, nếu chúng ta cho phép, thậm chí từ những góc xa nhất của tâm hồn chúng ta. Ánh sánh này cũng có thể được cháy lan  ra từ chúng ta, và được thắp sáng lên trong m hồn  những người khác. Hay chúng ta có thể để cho ánh sáng này cháy nhỏ dần đi và thậm chí dập tắt ánh sáng này và để cho bóng tối lan truyền trong chúng ta và thấm sâu trong chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin cho chúng ta biết sẵn sàng đon nhận ánh sáng của Chúa Kitô để làm sáng mọi góc tối trong lòng của chúng ta, và như thế, giống như Chúa Giêsu, chúng ta có thể  mang ánh sáng của Chúa đến cho thế giới.

No comments:

Post a Comment