Tuesday, February 18, 2014

Suy Niệm Thứ Ba 18 tháng 2 năm 2014 Chúa Nhật 6 Thường Niên (A)




Làm thế nào để chúng ta có thể đối phó với sự cám dỗ? Có một số tội cụ thể mà chúng ta cảm thấy rất là khó khăn để tránh phạm hay chống lại?  Qua bài đọc thứ Nhất hôm nay, chúng ta thấy Thánh Giacô Tông Đồ đã đua ra những bàn luận vấn đề này của con người.  Thậ sự đó không phải là một cái tội khi phải đương đầu với  sự cám dỗ, thậm chí Chúa Giêsu cũng đã bị cám dỗ. Tuy nhiên,  Đấy là tội nếu chúng ta để cho mình tự rơi vào sự vào cám dỗ và làm những điều xúc phạm đến Thiên Chúa. Cám dỗ thường liên quan đến một lời nói dối hoặc chỉ nói một nửa sự thật. Những sự cám dỗ (ma quỷ) luôn cố gắng để đẩy kéo chúng ta xa lìa Thiên Chúa với những lời hứa suông ngoạt ngào.
            Chúa Kitô mời gọi chúng ta kiên trì trong việc nắm giữ những gì là tốt đẹp tìm kiếm những gì thực sự đầy ý nghĩa. Những sự cám dỗ đến và đi. Nhưng sự hiện diện và chân lý của Thiên Chúa thí luôn lại và hiện diện với chúng ta mãi mãi. Vì vậy, khi chúng ta bị cám dỗ, chúng ta có thể đến trước Chúa Giêsu, với tấm lòng chân thành  dâng lên Chúa với tất cả những những sự yếu đuối của chúng ta. Chúng ta hãy  khiêm tốn để cầu xin Chúa ban thêm cho chúng ta có sức mạnh để chống đỡ những cơn cám dỗ . Xin Chúa Giêsu ban cho chúng con những ân sủng và Chân lý thực sự của Ngài để chúng con  cần phải biết nói 'không' với  những cám dỗ và tội lỗi và  biết thưa "có" với Thiên Chúa
            Qua bài Tin Mừng, các môn đệ đã chứng kiến ​​hai hai phép lạ mà Chúa Giêsu đã làm là hoá bánh ra nhiều để phân phát cho những ngưoi đang trong cơn đó khát. Tuy nhiên, các môn đệ cũng còn gặp phải những khó khăn để hiểu được rằng Chúa Giêsu cũng sẽ ban cho họ những nhu cầu riêng của họ. Những điều gì là sự cám dỗ lớn nhất trong cuộc đời của chúng ta?  Chúng ta tin rằng Chúa Giêsu sẽ ban cho cng ta những thứ cần thiết  để giúp chúng ta loại bỏ những gì là tội lỗi biết chọn những gì là tốt đẹp cho cuộc sống đời sau?
            
Lạy Chúa, xin ban cho chúng con hôm nay lương thực hằng ngày Chúa Thánh Thần gìn giữ và hướng dẫn chúng con không bị sa vào các chước cám dỗ.

Tue 18th Feb 2014  6th Sunday in Ordinary Time (A)
How do you deal with temptation? Is there some particular sin that you find difficult to resist? Today’s reading from James discusses this part of being human. It is not a sin to experience temptation; even Jesus was tempted. It is sinful, however, to give in to temptation and do what offends God. Temptations often involve a lie or half truth. They try to draw us away from God with empty promises.
            Christ invites us to persevere in holding on to what is good and to seek what is truly fulfilling. Temptations come and go. God’s presence and truth are with us forever. So when we are tempted, we can come before Jesus just as we are, in our weakness. We can humbly ask for strength. Jesus truly provides us with the grace we need to say ‘no’ to sin and ‘yes’ to God.
            In the Gospel, the disciples have already witnessed two instances where Jesus provided food for people who were hungry. Still, it is difficult for the disciples to understand that Jesus will also provide for their own needs. What is the greatest temptation in my life? Do I believe that Jesus provides me with what I need to reject what is sinful and choose what is good?
                Give us this day our daily bread and lead us not into temptation.

No comments:

Post a Comment