Tuesday, February 18, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ 6 Thưòng Niên (Mark 8:11-13 )



Chúng ta thường cầu nguyện xin với Thiên Chúa cho chúng ta những nhu cầu khác nhau của chúng ta chúng ta đôi lúc có những thái độ bực tức, chán nản và cảm thấy thất vọng nếu như chúng ta đã không được Chúa ban cho những điều  như ý. Đôi khi chúng ta cũng có cảm tuởng như là cuộc sống của chúng ta bị hỗn độn, chán chường rồi xa rời Thiên Chúa.  Có lẽ là đómột phần của vấn đề của chúng ta khi chúng ta có những sự ngờ vực khi m hồn của chúng ta bị xáo trộnvì sự thờ ơ, chúng ta có thể nghĩ rằng cuộc sống của chúng ta đầy những bão tố, gập ghềnh , khó có sự kiểm soát được. Những sự nghi ngờ sẽ tự khép cửa m hồn lòng  trí của chúng ta, ngăn chặn sức mạnh và năng lực của Thiên Chúa. .
            Nhu cầu đòi hỏi các bằng chứng hoặc dấu hiệu của Thiên Chúa là một hình thức nghi ngờ. Khi người Do thái đòi hỏi chúa Giêsu cho họ thấy những dấu chỉ hay những dấu lạ của Thiên Chúa,  Chúa  Giêsu đã từ chối, Trong thực tế, Ngài nói rằng sẽ không có bất cứ mốt dấu hiệu nào sẽ được đưa ra cho thế hệ đó. Người Do Thái thời đó đã được thấy và chứng kiến những phép lạ của Ngài nghe những lời rao giảng của Ngài , thì cũng đã quá đủ cho họ rồi.  Người ta thường nói rằng đối với những người tín hữu có đức tin thực sự, họ không có dấu hiệu hoặc bằng chứng nào là cần thiết, nhưng đối với kẻ nghi ngờ hoặc không tin, thì  không có dấu hiệu nào hoặc bằng chứng nào thực sự có thể làm cho họ tin. Đức tin ít có ảnh hưởng đến những tín điều hay giáo lý. Nhưng đó là sự tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh , tình yêu và lòng nhân từ của Thiên Chúa và sẵn sàng tiến hành qua cuộc sống mà không làm tê liệt vì sợ hãi. Nếu chúng ta làm được điều đó, chúng ta sẽ nhận được những dấu hiệu đủ loại, bằng chứng những điều tuyệt vời Thiên Chúa đã làm cho chúng ta những thay đổi đã xảy ra trong m hồn, trong cuộc sống của chúng ta. Lạy Chúa, xin cho chúng con có lòng tin sâu sắc để xua tan tất cả những  nghi ngờ trong lòng chúng con.

Mon 17th Feb 2014 6th Sunday in Ordinary Time (A)  Seven Holy Founders of the Servite Order
People often pray to God for various needs and are frustrated and disappointed if it appears that their prayers have not been granted. Sometimes it seems that our lives are chaotic and far removed from God. : maybe we are part of the problem. When we have doubts and when our hearts are divided and lukewarm, we can expect that our lives will be bumpy and out of control. Our doubt closes the doors of our heart and mind, blocking out the energy of God. When we ask God for something while filled with doubt, we have signalled that we really don’t think God can or will grant our request. Faith is spiritual power.
            The demand for proof or a sign from God is another form of doubt. When people demanded a sign from Jesus he refused — in fact, he said that no sign at all would be given to that generation. They had seen his miracles and heard his teachings — that should have been enough. It has been said that for the real believer, no sign or proof is necessary, but for the doubter or unbeliever no sign or proof is really possible. Faith has little to do with creeds or doctrines. It is absolute trust in God's loving and gracious power and a willingness to proceed through life without paralyzing fear. If we do that, we will be given a sign of sorts — the evidence of the wonderful thins God has done for us and the changes that have come about in our own hearts.
Lord, may deep faith drive away my doubt.

No comments:

Post a Comment