Monday, February 10, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy tuần thứ Tư Thường Niên ( Mark 6:30-34 )



Trong bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta bốn bài học:
              Trước hết là các môn đệ đã được Chúa sai đi với thế giới. Họ có một sứ mệnh, một công việc để làm,  là đem Tin Mng và Nước Thiên Chúa đến với mọi người trên thế giớ. Vì thế họ được sai đi.
               Thứ hai, các môn đệ phải chịu trách nhiệm cho những gì họ làm và những gì họ không làm. Họ trở lại và báo cáo với Chúa Giêsu về những gì đã xảy ra với họ, những điều họ đã làm vì danh Thên Chúa những điều họ đã loan triuyền cho mọi người lời của Chúa đã được mọi người tiếp nhận như thế nào?. . Có một sự phán xét.
               Thứ ba, các môn đệ đã được Chúa Giêsu dạy họ phải tìm nơi yên tịnh để nghĩ, để tìm sự cân bằng giữa công việc nghĩ ngơi, giữa những  việc làm lời cầu nguyện, giữa sự phục vụ người khác và dành thời gian cho chính họ. Chúng ta phải chịu trách nhiệm chăm lo và giữ gìn sức khoẻ cho chính bản thân mình, vì vậy chúng ta phải biết cùng nhau giúp đỡ và chia sẽ với nhau để tất cả cùng được kết hợp với Thiên Chúa.
               Cuối cùng, là chúng ta không cần biết là chúng ta đã lên kế hoạch tốt hay dỡ cho cuộc sống của chúng ta, những kế hoạch của chúng ta có thể sẽ bị đảo lộn liên tục.  Vì sẽ có những người luôn luôn có nhu cầu khẩn cấp và cần đến chúng ta ,  Đoàn người đã tìm đến các môn đệ của Chúa Giêsu để xin sự giúp đỡ, ngay cả những khi các môn đệ đã ra đi để tìm sự yên tĩnh trong cuộc sống ẩn dật. Phản ứng của Chúa Giêsu không phải là muốn tránh xa hay xua đuổi mọi người, mặc dù Ngài đã lẫn ra ngoài ng sa mạc hẻo lánh với các môn đệ của Ngài để tránh sự ồm ào của họ.  Thế nhưng  Chúa Giêsu đã động lòng thương xót giảng dạy cho họ còn nhiều hơn nữa.
               Với ân sủng của Chúa, Lạy Chúa  nếu  như Chúa muốn, xin giúp chúng con biết  hoàn thành tất cả những nhiệm vụ của chúng con đang làm, và những gì chúng con có thể làm để chính Chúa  được.vinh danh muôn đời. 


Sat 8th Feb 2014 4th Week in Ordinary Time St Jerome Emiliani, St Josephine Bakhita, Virgin
In today’s gospel there are four quick lessons to be learned:
            Firstly the disciples sent out to the world. They have a mission, a work to do, in order that God News and King Doom of God might bear fruit in the world. They are sent.  
            Secondly, the disciples are accountable for what they do and what they don’t do. They come back and report to Jesus what has happened to them, the things they have done in his name and the things they had taught and how their message was received. There is a reckoning.
            Thirdly, the disciples are taught that they must somehow find a balance between work and play, between action and prayer, between serving others and taking time for one’s self. We are responsible for taking care of ourselves so we can be of use to one another and stay connected to God.
            Lastly, no matter how well planned our life may be, our plans will continually be upset. There will always be people with needs, people to minister to, people who will seek the disciples out even when they have gone off into seclusion. Jesus’ response is not to turn people away even though he had gone out to that secluded spot with his disciples to get away from them. Instead he is moved with compassion and teaches them at great length.  With Your grace may we fulfill our mission, doing what we can for Your glory Lord

No comments:

Post a Comment