Tuesday, February 18, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 5 Thường Niên. (Gen 3:1-8; Mark 7:14-23)



            Trong bài đọc thứ Nhất hôm nay chúng ta nghe Nữ hoàng Sheba chất vấn vua Salômmôn,   với sự khôn ngoan của Thiên Chúa ban cho nhà vua,  vua Salômmôn đã trả lời những câu hỏi của nữ hoàng một cách khéo léo và làm hài lòng nữ hoàng. Nữ hoàng Sheba rất đỗi kinh ngạc trước sự khôn ngoan của vua Salômôn sự thịnh vượng của nhà vua . Và vì thế nữ hoàng Sheba đáp lễ lại nhà vua với những món quà quý giá.
            Qua bài Tin Mừng, Người Pharisêu và những người Do thái đã  chất vấn Chúa Giêsu rất nhiều điều, nhưng với ý tưởng xấu xa của họ, Họ không phải hỏi Chúa Giêsu để tìm hiều hay học hỏi thêm về Chân Lý và sự thật,  nhưng mục đích của họ muốn nêu lên những câu hỏi là chỉ muốn gài bẫy Chúa Giêsu và để họ có dịp để triệt hạ Ngài.. Những người Do thái bình thường thì họ đánh giá cao sự khôn ngoan và sự tốt lành của Chúa Giêsu, trong khi đó, các nhà lãnh đạo tôn giào của họ đã khóa kín cửa lòng của họ, để đánh mất cái khôn ngoan mà không biết sự khoan nhượng và không thể nhận ra rằng Chúa Giêsu, người  đứng trước mặt họ với sự khôn ngoan còn to lớn hơn của vua Solomon.
            Các môn đệ của Giêsu thông thường cũng không thể hiểu được những lời Giáo Huấn của Chúa, nhưng ít ra họ đã có cố gắng tìm tòi và học hỏi them nơi Chúa để hiểu rõ hơn nữa. Quan trọng hơn, họ còn nhớ được những giáo huấn mà Chúa đã truyền dạy cho họ, họ hiểu được rằng, sau khi Chúa Giêsu sống lại và lên trời, họ phải có khả năng nhớ lại những điểm quan trọng nhất của giáo lý của Ngài.
            Trong khi Giáo Hội đang được lan rộng trên tất cả trái đất, Dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, Giáo hội đã dựa vào những lời giáo huấn của Chúa Giêsu để giúp chúng ta có thể đối phó với rất nhiều câu hỏi phát sinh qua các thời đại như đang thách thức đức tin cuôc sống ân sũng  thực sự của chúng ta,  Phúc đức, may mắn thay cho chúng ta, những  người đang được hưởng những ân sủng của đức tin, Chúa Giêsu sẽ ban cho  chúng ta Chân Lý và sự thật của Ngài và nhờ đó sẽ giải phóng phóng chúng ta ra khỏi vùng tội lỗi và bóng tối của sự chết.
.
Wed 12th Feb 2014 5th Week in Ordinary Time
The queen of Sheba questioned Solomon and with his God-given wisdom he answered her to her satisfaction. She marvelled at his wisdom and his prosperity and responded with gifts.
            The Pharisees and others questioned Jesus but, with a few exceptions, their intention was not to seek the truth but only to trap him. Ordinary people often appreciated the wisdom and the goodness of Jesus while their leaders were locked in their intransigence and could not realize that Jesus stood before them with wisdom greater than that of Solomon.
            Jesus’ own disciples were frequently unable to understand him, but at least they sought further clarification. More importantly, they remembered better than they understood so that, after Jesus’ Ascension into heaven, they were able to recall the most significant points of his teaching.
            As the Church spread all over the earth, She was able, under the guidance of the Holy Spirit, to rely on that teaching to deal with the many questions which arose throughout the ages to challenge our faith and our way of living.  Blessed are we indeed, who enjoy the gift of faith, the truth given to us by Jesus which sets us free.  Lord Jesus we thank You for the gift of our faith and ask that we may always be attentive to the enlightenment of the Holy Spirit, who guides us to remember Your teaching with understanding.

No comments:

Post a Comment