Tuesday, February 25, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ bẩy Ngày 22/2/ Lễ kính ngày Lập Tông Tòa Thánh Phêrô (Matthew 16:13-19 )



Chúa Giêsu là Lời Hằng Sống và thông điệp này tiếp tục được lan truyền qua các thời đại với sự hướng dẫn của Giáo Hộinhững lời giảng dạy của của các môn đệ Chúa Giêsu.
            Đôi khi những lời của Chúa và giáo huấn của Hội Thánh có thể là những khó khăn cho những người nghe . Nhưng, nếu chúng ta muốn trung thành với Chúa và muốn Nước Trời, chúng ta nhất định cần phải sự hy sinh. Chúng ta phải biết yêu thương kẻ thù của chúng ta , chúng ta cần phải tha thứ cho những người làm hại và tổn thương đến chúng ta. Chúng ta cần phải hy sinh nhiều hơn để được giống như Đức Kitô.
            Khi đối mặt với những thách thức này, thực sự, chúng ta phải mất nhiều nỗ lực để trở nên kiên nhẫn hơn và rộng lương trong tình yêu thương hơn, đặc biệt là với những người đã nhiều lần vô tình hay cố ý gân hấn, làm mất lòng hay những người đã từng phản nghịch chúng ta. Đó là lý do tại sao mà chúng ta không thấy có gì lạ khi Chúa Giêsu đã đối xử với thánh Phêrô mà chúng ta đã được biết. Chính thánh Phệrô đã chối Chúa Giêsu, thầy mình, không phải một lần mà tới những ba lần, Chúa biết như thế, nhưng Ngài vẩn trao chìa khóa Nước Trời cho thánh Phêrô. Với tất cả những lỗi lầm và những thiếu sót của mình, thánh Phêrô đã cố gắng làm tốt hơn trong những nhiệm vụ mà Chúa đã trao phó cho ông,  Trong thực tế, với sự nhiệt tình, thánh Phêrô đã chia sẻ sứ điệp tình yêu của Chúa Giêsu  bằng việc đã tự nguyện để cùng bị đóng đinh giống như Chúa, ( nhưng vì lòng khiêm nhượng, vì nghĩ mình khộng đáng được đóng đinh như thầy mình, nên xin đóng đinh vào thánh gia dựng ngược. Một người đứng đầu hội thánh, một chức vụ như Thánh Phêrô, nhất định là đòi hõi phải chịu những thử thách lớn, những lời chỉ trích , những sư hành hạ vế thân xác và thậm chí cả cái chết như vậy.     Nhưng, nếu chúng ta thực sự tin rằng Chúa Giêsu là đấng cứu thế của chúng ta, Mặc dù cho cái chết cũng không có thể lấy đi được cái chân lý đó ra khỏi tâm hồn của chúng ta. Qua hơn hai ngàn năm lịch sử, sự hy sinh của rất nhiều vị tử đạo đã cho chúng ta thấy rằng rõ là đó vinh dự thực sự mà họ ao ước được dâng hiến chính cuộc sống của họ vì Đức Giêsu Kitô và Hội Thánh của Ngài, vì chính Ngài là người đã hy sinh cuộc sống của mình cho chúng ta trước.
            "Lạy Chúa Giêsu, chúng con tuyên xưng tin rằng Chúa chính là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống. Ngài là Chúa của chúng con là đấng Cứu Chúa của chúng con. Xin Chúa tăng thêm sức mạnh cho lòng tin của chúng con được mạnh mẽ như thánh Phêrôr cho chúng con có được sự dũng cảm để loan truyêề Tin Mừng cứu rỗi của Chúa đến với những người khác để ho có thể đến và nhận biết Chúa là Chúa và là Đấng Cứu Rỗi và cũng được tăng trưởng trong sự hiểu biết về tình yêu của Chúa ".

Reflection:
Can we proclaim like St. Peter that Jesus is the messiah? Our first pope proclaimed the word of God and built a church of the newly converted where it continues to be heard until this day.
            Jesus envisioned a church as a place where we could freely communicate with our Father. Through this institution he founded, we are fortunate to partake of our Lord's body and blood to strengthen us. Jesus is the Living Word and this message continues to be spread throughout the ages with the guidance of the church and the instructions of Jesus' disciples. Sometimes that message can be difficult for others to hear.
            But, if we are to remain faithful, there are some sacrifices that need to be made. We must love our enemies, we need to forgive those who hurt us; we need to be more like Christ. When faced with these challenges, indeed, it takes much effort to become more patient and loving especially to those who have let us down time and time again. That's why it's no wonder what Jesus did to Peter whom we know denied Jesus under duress, but still gave him the keys to the kingdom of heaven. Even with his shortcomings, Peter strived to do better. In fact, his zeal to share Jesus' message of love caused him to be crucified (as tradition dictates, upside-down) just like our Lord. Criticisms and perhaps even death are demanded of such an office. But, if we really believe that Jesus is our messiah, then even death cannot squash that truth out of our spirits. The sacrifices of so many martyrs show that indeed it is an honor to give up our life for Jesus because he first gave up his life for us.

No comments:

Post a Comment