Thursday, March 7, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mark 12:28-34 (Thứ Sáu Tuần 3 mùa Chay)



Qua bài Tin Mừng hôm , Nếu Chúa Giêsu hỏi chúng ta giới răn nào là giới răn trọng nhất , có lẽ tất cả chúng ta đều có thể  trả lời thuộc lòng môt cách hoàn hảo  : "Ngươi phải yêu mến  Chúa, là Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi. Ðiều răn thứ hai là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. . Vâng, chúng ta đã thuộc gìới răn này từ lúc chúng ta học được xưng tội rưóc lễ lần đầu,  nhưng có bao giờ chúng ta đã thực hành được giới răn đó một cách trọn vẹn không? Hay đó những lời than vắn thở dài, những than van t bày của chúng ta với Chúa? Thực sự chúng ta không thiếu kiến thức để nhận thức và tuyên xưng giới răn trọng nhất,  nhưng chúng ta thiếu sức mạnh để sống trong với giới răn đấy...
Hành động vĩ đại nhất của niềm tin đòi hỏi  chúng ta phải một trái tim vĩ đại để  thực hành lòng yêu thương một cách rộng lượng và nhân từ  Yêu mến Thiên Chúa trên hết mọi sự. Nếu Thiên Chúa là trên hết và là khởi đầu mọi sự trong cuộc sống của chúng ta, mọi thứ khác sẽ được rơi vào vị trí thích hợp của họ. Nếu chúng ta có một mối quan hệ tuyệt vời với Chúa Kitô, thì chúng ta cũng sẽ một mối quan hệ tuyệt vời với gia đình và bạn bè của chúng ta. Nếu chúng ta yêu mến Chúa Kitô, thì chúng ta sẽ biết làm thế nào để yêu thương những người chung quanh, lân cận của chúng ta,  biết  làm thế nào để yêu thương lẫn nhau thật sự , biết làm thế nào để yêu thương chính mình. Nếu chúng ta đã có kinh nghiệm  qua sự tha thứ của Thiên Chúa, thì chúng ta sẽ biết phải làm thế nào để tha thứ cho những người đã xúc phạm  đến chúng ta. Giới răn thứ nhất  phải giới răn đứng  đầu hạng trong danh sách,   phải đứng đầu trong trái tim và tâm trí của chúng ta, phải được xếp hàng đầu tiên trong cuộc sống của chúng ta, ưu tiên hàng đầu trong các nhiệm vụ của chúng ta.
    Liệu tình yêu của chúng tôi dành cho những người khác có cản trở  tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa?

1 comment:

  1. REFLECTION
    The scribe who questioned Jesus in today's Gospel about which commandment is "the first of all" is very familiar to all of us. If Jesus asks us today what the greatest commandment is, we too can probably recite perfectly that the first is: "you shall love the Lord, your God, with all your heart…"; and second is: "You shall love your neighbor as yourself." Yes, we know by heart the statement of faith, but are these words expressing our heart-cry to the Father? Can we remain in His love just by declaring our faith in Him?
    What we lack isn't knowledge but power to live it out.
    The greatest act of faith requires the greatest act of love. Love God above all things. If God is first in our life, then all other things will fall in their proper place. If we have a great relationship with Christ, then we will have a great relationship with our family and friends, our spouses, our children and grandchildren. If we love Christ, then we will know how to love our neighbor, how truly to love one another, and how to love ourselves. If we have experienced God's forgiveness, then we will know how to forgive those who have offended us. The First Commandment has to be first on our list, first in our hearts and minds, first in our life, first in our duties.

    Does our love for other people stand in the way our love for God?

    ReplyDelete