Thursday, March 7, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 5:17-19 (thứ Tư Tuần 3 Mùa Chay)



            Vì Thiên Chúa yêu thương chúng ta, Ngài đã ban cho chúng ta các giớirăn để hướng dẫn cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nếu không có luật lệ để hướng dẫn, thế giới của  chúng ta sẽ trở nên hỗn loạn. Đôi khi, một số người xem luật pháp như một sự giới hạn tự do. Nhưng lại có những người khác xu hướng dùng  luật pháp để lợi dụng thế riêng của họ để  thao túng quyền hành. Họ dùng luật pháp để đàn áp chứ không phải để bảo vệ người khác. Vì một số người này coi luật pháp là công cụ để họ phô trương uy quyền và sức mạnh, để đàn áp, thay vì giúp đỡ nguời khác, do đó một số trong chúng ta cảm thấy luật lệ là một gánh nặng trong cuộc sống.
            Luật Pháp của Thiên Chúa là sự giải phóng con người được tự do, Luật Pháp của Thiên Chúa  luật pháp của yêu thương. Khi chúng ta chấp nhận, chúng ta hiểu và thực hiện tinh thần Luật pháp của Thiên Chúa, chúng ta chỉ biết yêu thương, săn sóc, tôn trọng lẫn nhau  sẵn sàng với tấm lòng quảng đại đối với người chung quanh. Chúng ta mong ước sự cải thiện cuộc sống của người khác cả chính mình, Giáo dục giúp những người khác để họ trở thành những người tốt hơn và công dân lợi ích cho thế giới.
            Nếu chúng ta tuân theo luật pháp của Thiên Chúa, Là chúng ta biết từ bỏ tội lỗi và tránh xa những dịp tội và những gì làm sẽ gây tổn thất đến tinh thần và lòng trí của chúng ta, Là môn đệ của Chúa Kitô, Chúng ta phải biết yêu thương và kính trọng giới luật của Ngài và tránh xa những dịp tội. 
            Chúng ta có thật lòng yêu mến và tôn trọng cái giới răn của Chúa?.

No comments:

Post a Comment