Thursday, March 28, 2013

Suy Niệm Thứ Năm Tuần Thánh (John 13:1-15, Xuất Hành 12:1-8,11-14 )

Suy Niệm Thứ Năm Tuần Thánh (John 13:1-15, Xuất Hành  12:1-8,11-14 )
Chúa chuẩn bị chúng ta cho mỗi lời mời mà Ngài đã kêu gọi chúng ta,  như trong dịp lễ Vượt Qua bữa Tiệc ly. Trong dữ kiện của lễ Vượt Qua, Thiên Chúa đã chỉ dạy và hướng dẫn dân Do Thái (Israel) là loại thú vật được lựa chọn, và phải làm thịt thú vật đó như thế nào, Phải nấu nướng và ăn thịt đó ra sao, dân chúng phải ăn mặc thứ gì và ra sao, và những gì mỗi  hộ gia đình cần nên làm để họ và gia đình sẽ được cứu thoát khỏi bệnh dịch. Trong bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu đã hạ mình khiêm tốn m người thấp hèn để rửa chân cho các môn đệ của Ngài và giải thích lý do tại sao Ngài đã làm như vậy.
            Từ hai dữ kiện trên, chúng ta có thể thấy rằng Chúa không đem những sự ngạc nhiên đến chúng ta. Mọi việc Chúa làm hay muốn làm, Chúa đều tính toan và lên kế hoạch trước. Chúa nói với chúng ta cho chúng ta thấy rõ những gì mà Thiên Chúa sẽ thực hiện và sẽ thực hiện như thế nào. Còn phần việc của chúng ta, Chúng ta chỉ cần phải làm chú ý, và nghĩ đến Chúa luôn.
            Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa  ban cho chúng ta những ân sủng của ngài là luôn biết chú trọng tới những lòng tốt của Thiên Chúa qua sự rộng lượng và không từ chối bất cứ điều khi chúng ta cầu xin,  Nhất là những lúc chúng ta nói "xin vâng" với Ngài, biết khiêm tốn khi chúng ta biết phục vụ anh chị em của chúng ta. Chúng ta hãy cầu xin Chúa tiếp tục kiên nhẫn với chúng ta bởi vì chúng ta luôn luôn bị phân tâm, bị cám dỗ làm theo ý muốn của chúng ta hơn thay vì làm việc theo thánh ý Chúa.

No comments:

Post a Comment