Thursday, March 28, 2013

Cuộc Khổ Nạn của Chúa Kitô Thứ Sáu Tuần Thánh



Hôm nay, chúng ta tưởng niệm cuộc Khổ Nạn của Chúa Giêsu Kitô. Cuộc hành trình Thương khó của Ngài, bắt đầu tại nhà Tiệc Ly với Bí Tích Thánh Thể,  Vườn Cây Dầu, các cung điện của Cai Pha Herôđê, Dinh thự của tổng trấn của Philatô, Calvary nơi Chúa đã chết ngôi mộ bỏ hoang.  Ở trong mỗi một nơi trong những địa điểm này, Tất cả chúng ta, mỗi người chúng ta đã làm cho Chúa phải chịu đau khổ cách này hay cách khác.
            Thiên Chúa có thể có thể cứu chuộc chúng ta bằng hàng ngàn cách khác nhau. Nhưng Chúa đã chọn con đường hèn hạ,  đau khổ đến đỗi đã từ bỏ chính cuộc sống của mình đban sự sống cho mỗi người chúng ta  đó là chương trình vĩ đại nhất của tình yêu mà Ngài đã dành cho con người tội lỗi chúng ta. Nhất định không có sự ngẫu hứng ở đây: nhưng đó là điều đã được tiên báo trong Cựu Ước, như Chúa Giêsu đã tham chiếu đến những việc tiên báo đó nhiều lần. Trong Bữa Tiệc Ly, Ngài đã ban cho chúng ta của ăn, thực phẩm nuôi dưỡng linh hồn chúng ta đời đời; đó chính là thân mình, thịt và máu của Ngài đã hy sinh. Tại vườn cây Dầu (Ghếtsêmanê) Chúa cầu nguyện nói  xin "Vâng" với Thiên Chúa là Cha. Trên thập giá, rất tỉnh táo Ngài đã nói VÂNG  một lần nữa với Chúa Cha, Ngài dâng hiến tất cả linh hồn và thân xác của Ngài trong s thanh thản   tự do.
            Lạy Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế của chúng con, Chúng con sẽ chăm sóc với hai bàn tay của chúng con , Chúng con sẽ bảo vệ Chúa với cánh tay của chúng con, Chúng con sẽ vinh danh Chúa trong vinh quang với trí thông minh của chúng con, chúng con sẽ ngưỡng mộ Chúa bằng với tất cả trái tim của chúng con. Chúng con sẽ làm những điều đó với Mẹ. Lạy Mẹ Maria mẹ của chúng con,

1 comment: