Thursday, March 21, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Jn 10:31-42, thứ Saú Tuần 5 Mùa Chay. (Nam 2)



Hôm nay trong bài đọc một,chúng ta được nghe những lời đau khổ của tiên tri Giê-rê-mi. Khi ông nói tiên tri về những điều Chúa muốn ông rao truyền cho dân Do thái, Nhưng khốn thay người Do thái, dân riêng của Chúa  đã không kính trọng người, chối bỏ người và những lời Thiên Chúa dạy, họ còn tố cáo và chống lại người. Dân Do thái này không tin vào lời của tiên tri Giê-rê-mi, và hậu quả là dân Babylon tấn công Giu-đa và bắt gian người Do thái và đưa họ đày nơi Babylon làm tôi mọi. Đây là sự thật.

Khoảng 600 năm sau
,  chúng ta thấy Chúa Giêsu trong một hoàn cảnh tương tự. Các nhà lãnh đạo Do Thái không tin vào giáo huấn và những lời giảng dậy của Ngài. Họ không chấp nhận Chúa Giêsu là con Thiên Chúa. Thay vào đó, họ đã ném đá Chúa Giêsu vì những lời Chúa đã tuyên bố cho họ. Họ không thể nhìn thấy sự thật, mặc dù Chúa đang đứng trước mặt họ. Chúa Giêsu đã cho họ một cơ hội khác để họ được sáng mắt.  Chúa Giêsu mời gọi họ tin vào những hành động những việc Ngài làm, nếu họ không tin vào lời nói của Ngài. Chúa Giêsu mời gọi họ hãy ráng nhận ra rằng những hàng động, việc làm của Ngài là sẽ mang lại sự sống đời đời ,  như chính Thiên Chúa Cha đã ban sự sống cho con người. Một số người Do thái  nghe và chối bỏ Chúa, một số người đã tin vào Chúa. n chúng ta,  Chúa cũng ban cho chúng ta có được một sự tự do lựa chọn tương tư.

một
khoảng trống nào trong cuộc sống của chúng ta , nơi mà chúng ta ước mong khám phá ra được   Chúa Giêsu đang hành động trong chúng ta,  để chúng ta nhận được cuộc sống mà Chúa đã trao ban? Hôm nay là một cơ hội tốt  để chúng ta xin Chúa cho chúng ta điều này. Đây là cơ hội để tin rằng Chúa Giêsu và Chúa Cha là một và Chúa Giêsu đang tự dâng hiến cuộc đời Ngài cho chúng ta.  Lạy Chúa, xin giúp chúng con, để chúng con thấy Chúa trong  đang hành động trong cuộc sống của chúng con.

No comments:

Post a Comment