Tuesday, March 26, 2013

Suy Niệm Tin Mừng John 13:21-38 (thứ Ba Tuần Thánh)



Đoạn Tin Mừng hôm nay làm nổi bật hai nhân cách mỗi nhân cách có những đặc tính trái ngược nhau. 
- Judas cố tình phản bội Thầy của mình,  trong khi Phêrô, trong một khoảnh khắc của sự yếu đuối, đã chối Chúa bằng lời thề một lời nguyền.  Judas 'hành động lạnh lùng và tính toán. Còn Phêrô, tuy không bao giờ cố tình  để làm những gì ông đã làm. Phêrô đã hành động trong sự bốc đồng, có thể là trong sự yếu đuối và hèn nhát.  Chúa Giêsu hiểu rất rõ Phêrô và biết lòng trung thành mãnh lực của Phêrô cũng như những yếu điểm yếu đuối của Phêrô. Ông Phêrô có một thói quen trực tính là hay nói tất cả những ông ta suy nghĩ từ trongtâm hồn chất phát của ông, mà không cần suy nghĩ hay tính toàn hơn thua..Sự Phản bội của Giuđa, tuy nhiên, được nhìn thấy một cách tồi bại nhất khi Chúa Giêsu biểu lộ tình cảm đặc biệt với Giuđa trong bữa tiệc ly.
      Trong bài Tin Mừng. Thánh Gioan cho chúng ta thấy rằng Satan đã nhập vào Giuđa khi anh ta chối từ Chúa Giêsu và bỏ đi để theo đuổi con đường bạo ác của mình. Satan xoay chiều và có thể biến yêu thương thành thù hận. có thể biến sự thánh thiện thành niềm tự cao, hiền diệu,  kỷ luật thành tàn ác, gian manh, biến tình cảm vào tự mãn.
        Chúng ta cần phải đề cao, cảnh giác tâm hồn của chúng ta vì sợ rằng Satan sẽ đem chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa và con đường mà Thiên Chúa đã chọn cho chúng ta. Chúa Thánh Thần sẽ ban cho chúng ta những ân sủng, sức mạnh và hướng dẫn chúng ta trong thời gian thử thách. Nếu chúng ta  môn đệ của Chúa, chúng ta phải bước đi trong ánh sáng của chân lý, sự thật và trong  tình yêu của Ngài. Nếu chúng ta quay lưng lại Ngài,  chúng ta sẽ vấp ngã rơi vào con đường  tội lỗi và bóng tối.  Chúng ta đã sẵn sàng để đi theo Chúa Giêsu trên đường đến thập giá?

No comments:

Post a Comment