Tuesday, March 19, 2013

Thứ ba Mar 19 - ngày lễ của Thánh Giuse: John 8,21-30



Hôm nay chúng ta mừng lễ của Thánh Giuse,  Người công chính bạn Đức mẹ đồng trinh và là cha nuôi của Chúa Giêsu.  Thánh Gisuse hiểu biết giáo huấn và luật của người Do Thái   luôn tuân giữ giáo huấn trong cuộc sống của ngài.  Thánh Giuse là Người có lòng nhân hậu, từ bi.  Ông thường được đề cập đến trong Phúc âm ở những khoảnh khắc đau khổ. Như (Maria) v đã đính hôn của ông đã thai trước khi thành. Để thoát khỏi sự hãm hại của Herod ông đã phải vội vã đem Chúa lên đường lưu vong. Khi Chúa Kitô bị  lạc mất ba ngày  ở Giêrusalem, Giuse và me Maria đã trở lại lặn lội đi tìm ba ngày ngày ba đêm.  Đó là một phần quan trọng trong kế hoạch của Thiên Chúa dành cho người cha nuôi của Chúa Giêsu, phải  là người công chinh, lòng từ bi, người biết vâng lời đó  bạn đồng hành với Đức Maria để tạo nên một gia đình cho Con Thiên Chúa, Chúa Giêsu. Cùng với thánh Giuse và Đức Maria là mô hình cuộc sống đạo đức cho Chúa Giêsu, như Chúa đã  lớn lên trong sự khôn ngoan. Thiên Chúa đã giao phó thánh Giuse, con  người thầm lặng, khiêm tốn với đặc quyền   nuôi nấng, bảo vệ, giáo dục  Chúa Giêsu trong thời niên thiếu. Thánh Giusse chấp nhận vai trò của mình  như là người cha biết chăm sóc trong  đức tin, đức cậy, và trong sự vâng phục theo thánh ý của Thiên Chúa.

Giống như Abraham đã được chọn để gánh vác giao ước đầu tiên của Thiên Chúa bởi đức tin của mình, giống như Thiên Chúa đã thể hiện giao ước thâm sâu  với David vì sự cống hiến nhiệt tình cho Đức Gia,  Thánh Giuse đã được lựa chọn vì những lý do tương tự. Thiên Chúa đã chọn ông để bảo vệ chăm sóc giao ước mới vào lúc khởi đầu. Hôm nay, chúng ta mừng lễ tôn kính Thánh Giuse  chúng ta  y dành một vài phút để suy niệm về đức tin của chúng ta. Hãy xin Chúa cho chúng ta có đức tin biết cởi mở, khiêm tốn như bác  thợ mộc này. Và theo gương, bắt chước Ngài, để thực thi tất cả những gì mà chúng ta có thể để mở mang nước trời.

Giờ đây chúng ta cầu xin Thánh Giuse cầu bầu cho chúng ta để chúng ta lòng mong ước được phục vụ Chúa Kitô và hành động theo nguyên tắc công bằng. Chúng ta cũng xin Thánh Giuse cầu bầu  cho tất cả các gia đình đang gặp những khó khăn và thử thách

No comments:

Post a Comment