Tuesday, March 26, 2013

Suy Niêm Tin Mừng John 11:45-56 - Thứ Bẩy Tuần 5 Mùa Chay



Cho đến ngày nay, theo truyền thống thì hàng năm nhiều người Do Thái có tục lệ là thanh tẩy bản thân họ trước ngày lễ Vượt Qua (Passover Feast). Nhiều người Do Thái, họ sẽ đến Giê-ru-sa-lem, hoặc tụ họp với nhau như một gia đình để cùng nhau cử hành tưởng nhớ ngày mà Ông bà tổ tiên họ được Thiên Chúa cứu ra khỏi sự nô lệ tàn ác trong xứ Ai Cập.

Chúng t
a là những Kitô hữu là những người Công giáo, cũng trải qua một cuộc thanh luyện này trong hành trình suốt 40 ngày trong mùa Chay. Vì tội lỗi đã phân cách chúng ta ra khỏi Thiên Chúa, và đây là thời gian trong năm để nhắc nhở chúng ta ăn năn và trở lại với Ngài qua bí tích hòa giải. Để ăn năn hối cải những tội lỗi của chúng ta, chúng ta nên xét mình và kiểm tra những việc làm những hành động của chúng ta và dốc lòng thống hối, ăn năn đền tôi bằng những việc bác ái và siêng năng cầu nguyện nhiều hơn. Để được đến gần và để đoàn tụ với Thiên Chúa chúng ta cần phải thực hiện việc thanh tẩy hồn xác của chúng ta để chúng ta được xứng đáng trải nghiệm lòng nhân hậu, thương xót  của Thiên Chúa được sống trong tình yêu chân thật của Ngài.

Thật vậy, như những người Do Thái tìm kiếm
rình bắt Chúa Giêsu trong đền thờ, còn chúng ta, chúng ta đang chờ đón sự vinh hiển của Chúa Phục Sinh. Chúng ta hãy chuẩn bị để tiếp đón Chúa  vinh quang trong ngày Phục Sinh của Ngài bằng cách thanh tẩy chính chúng ta hoà giải với Ngài qua bí tích Hoà Giải..

No comments:

Post a Comment