Thursday, April 26, 2018

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu tuần thứ 4 Phục Sinh John 14:1-6 ,


Ngày hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải bình tĩnh, thanh thản và vui mừng thông suốt như dòng sông an bình được tuôn trào từ Trái Tim Chúa phục sinh đến với chúng ta không ngừng, Thường thì đức tin của chúng ta hay bị lung lay bởi những hoạt động cuồng nhiệt, nhưng vô ích, và những kích động bồn chồn, căng thẳng tgrong cuộc sống. Thời điểm này Ma Quỷ đã nhiễm trí thông minh của con người bằng cách cám dỗ và làm đảo lộn sự suy nghĩ của con người chúng ta, làm cho chúng ta không còn phân biệt đâu là xấu và đâu là tốt, chúng mong gây trồng trong tâm hồn con người những mối nghi ngờ và hoài nghi nhằm có thể tiêu diệt các dấu vết nhỏ của niềm hy vọng trong một chân trời của sự phong phú mà thế giới xu nịnh của ma qủy không biết, cũng như không có thể cho chúng ta.
            Những thành quả của các doanh nghiệp quỷ quái này là hiển nhiên. Một khi "con người đánh mất đi cái giá trị của cuộc sống. Chiến tranh, thù nghịch, bóc lôt, bạo lực, và ích kỷ (như kiềm chế sinh sản, phá thai ..),  sẽ làm cho gia đình tan vỡ, tuổi trẻ sống không có mục đích trong một cái xã hội gian dối mà chúng ta cho là "tiến bộ" .
        Ngay ở giữa tất cả những thứ ấy, Chúa Giêsu, đã lặp đi lặp lại với mọi người chúng ta là hãy thành tâm thiện chí, và với sự dịu dàng vô hạn Ngài đà nói: Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.” (Ga 14:1), Bên phải của Chúa Cha, Ngài trân trọng và ước mơ với niềm hy vọng là với lòng thương xót của Ngài, Ngài có chúng ta bên cạnh  để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó” (Ga 14:03). Chúng ta không thể tranh luận như Thánh Thomas đã làm. Chúng ta đã biết và chúng ta biết nhờ vào ân sủng tuyệt đối, con đường dẫn đến với Chúa Cha, Nơi trên thiên đường đã được chuẩn bị sẵn cho chúng ta và chổ này sẽ mãi mãi trống vắng nếu chúng ta không chiếm cứ và dọn vào. Do đó, Chúng ta, hãy đến gần với Chúa hơn, Chúng ta không cần phải sợ hãi và sự tin tưởng nơi Chúa không có giới hạn. Chúa là đường, và là sự thật Ngài không hề chối bỏ và sự viên mãn của cuộc sống.

No comments:

Post a Comment